Doanh số Avanti Feeds (Ấn Độ) giảm 8% do nuôi tôm chậm lại

(vasep.com.vn) Gã khổng lồ thức ăn tôm Ấn Độ Avanti Feeds báo cáo doanh thu không đổi và doanh số bán thức ăn chăn nuôi giảm trong năm tài chính tính đến ngày 31/3/2023.

Công ty đã công bố tổng doanh thu là 40,4 tỷ INR (492,3 triệu USD), giảm nhẹ so với 40,5 tỷ INR trong năm tài chính trước. Lợi nhuận trước thuế là 2,33 tỷ INR so với 1,99 tỷ INR năm ngoái. Lợi nhuận ròng sau thuế tăng 15% lên 2,33 tỷ INR so với 1,99 tỷ INR trong năm tài chính 2021-2022. Khối lượng bán thức ăn nuôi tôm giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 4,98 triệu tấn.

Tuy nhiên, Avanti cho biết họ vẫn duy trì được gần 50% thị phần bất chấp các điều kiện bất ổn như suy thoái kinh tế toàn cầu, lạm phát cao ở các quốc gia EU và diện tích nuôi tôm giảm ở Ấn Độ do giá tại trang trại thấp hơn và những lo ngại về thời tiết. Công ty đang chuẩn bị mở một nhà máy thức ăn tôm khác với công suất sản xuất hàng năm là 175.000 tấn.

Chú thích ảnh

Sản lượng tôm của Ấn Độ giảm trong bối cảnh sản lượng toàn cầu tăng mạnh và giá giảm, chủ yếu do xuất khẩu mạnh từ Ecuador

Công ty con của công ty, Avanti Frozen Foods - liên doanh với Tập đoàn Thai Union tập trung vào chế biến và xuất khẩu tôm - báo cáo doanh thu 10,5 tỷ INR và lợi nhuận trước thuế 1,2 tỷ INR. Tổng doanh số bán tôm chế biến là 12.497 tấn so với 12.836 tấn trong năm tài chính trước đó.

Mặc dù sản lượng tôm của Ấn Độ yếu hơn trong năm nay, Avanti đặt mục tiêu tăng doanh số bán thức ăn cho tôm lên 5% trong năm tài khóa 2023-2024.

Sản lượng tôm của Ấn Độ giảm trong bối cảnh sản lượng toàn cầu tăng mạnh và giá giảm, chủ yếu do xuất khẩu mạnh từ Ecuador. Ngành nuôi trồng thuỷ sản Ấn Độ cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức như chi phí sản xuất cao, cơ sở hạ tầng không đầy đủ, các vấn đề về cung cấp điện, chi phí nguyên liệu thô không được kiểm soát, thiếu cơ sở lưu trữ lạnh và chi phí vận chuyển đường biển tăng.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục