Ấn Độ yêu cầu EU cho phép các công ty mới niêm yết xuất khẩu tôm nuôi

(vasep.com.vn) Ấn Độ đã yêu cầu Liên minh Châu Âu cấp phép cho các công ty thủy sản mới niêm yết xuất khẩu tôm nuôi và giảm tần suất lấy mẫu tại trạm kiểm tra biên giới EU từ mức 50% hiện tại xuống 10%.

Trong cuộc họp giữa  Bộ trưởng Liên minh Thủy sản, Chăn nuôi và Sản xuất sữa Parshottam Rupala và phái đoàn EU do Virginijus Sinkevicius, Ủy viên Châu Âu về Môi trường, Đại dương và Nghề cá vào 27/7/2023, nhiều vấn đề song phương khác nhau về đánh bắt và nuôi trồng thủy sản đã được thảo luận.

Chú thích ảnh

Ấn Độ đã yêu cầu Liên minh Châu  Âu cấp phép cho các công ty thủy sản mới niêm yết xuất khẩu tôm nuôi và giảm tần suất lấy mẫu tại trạm kiểm tra biên giới EU từ mức 50% hiện tại xuống 10%.

Tại cuộc họp, phía Ấn Độ đề nghị EU giảm tần suất lấy mẫu kiểm tra tôm nuôi của Ấn Độ tại cơ quan kiểm tra biên giới của EU từ mức 50% hiện nay xuống mức 10%. Ấn Độ cũng yêu cầu tái niêm yết các cơ sở thủy sản đã hủy niêm yết và cấp phép cho các công ty thủy sản mới niêm yết xuất khẩu tôm nuôi từ Ấn Độ sang EU. Ngoài ra, EU cũng được yêu cầu tham gia Sáng kiến Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương (IPOI) theo lời mời gửi tới EU và các quốc gia thành viên trong Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Ấn Độ-EU vào tháng 5/ 2021 (PTI).

Trong cuộc họp, hai bên nhất trí tham gia song phương về các vấn đề quan trọng như Hiệp định Biện pháp Quốc gia có cảng, vấn đề Trợ cấp nghề cá trong WTO, Ủy ban Cá ngừ Ấn Độ Dương (IOTC), Đối thoại về Biển và Nghề cá, chống đánh bắt cá bất hợp pháp, không báo cáo và đánh bắt không theo quy định (IUU) và các vấn đề liên quan đến tiếp cận thị trường trong khuôn khổ của Nhóm công tác chung được đề xuất thành lập về nghề cá.

Thuỳ Linh (Theo dailyexcelsior)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục