PFP Group lên kế hoạch liên doanh surimi với Việt Nam

(vasep.com.vn) Công ty sản xuất thủy sản đông lạnh Thái Lan PFP Group đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy liên doanh tại Việt Nam trong 3-5 năm tới, trong nỗ lực phân tán rủi ro kinh doanh.

Công ty này hiện đang đàm phán với một số công ty chế biến thủy sản quy mô vừa tại Việt Nam về việc xây dựng nhà máy liên doanh. Thương vụ này dự kiến sẽ được ký kết trong tương lai gần, trong đó PFP giữ nhiều cổ phần hơn.

Công ty này sẽ cung cấp bí quyết sản xuất, trong khi công ty địa phương sẽ cung cấp nguyên liệu thủy sản và tìm địa điểm phù hợp để xây dựng nhà máy.

Công ty này cho biết họ chọn nhà máy tại Việt Nam vì sự phát triển kinh tế của Việt Nam cao hơn nhiều so với các nước ASEAN, bao gồm cả Thái Lan. Hơn nữa, Việt Nam có nguồn cung hải sản tốt.

Việt Nam cũng có những đặc quyền thương mại giúp PFP XK sang Mỹ và Châu Âu trong tương lai.

Ban đầu nhà máy chế biến thủy sản tại Việt Nam sẽ sản xuất surimi, sau đó mở rộng sản xuất các sản phẩm khác. Sản phẩm sẽ phục vụ cho thị trường Việt Nam và sau đó XK sang các nước Châu Á khác.

Ngoài Việt Nam, Công ty này sẽ tìm kiếm đối tác kinh doanh tại Trung Quốc để phân phối các sản phẩm của mình tại 1 trong những thị trường XK hàng đầu của Thái Lan. Doanh thu tại thị trường Trung Quốc năm nay dự kiến sẽ tăng lên 6 triệu USD.

Công ty này cho biết nhu cầu đối với các sản phẩm của họ tại Trung Quốc đang tăng ít nhất 1 triệu USD mỗi năm và dự kiến doanh số sẽ tiếp tục tăng trong năm nay.

PFP đang lên kế hoạch để xâm nhập các thị trường mới tại Trung Đông, bao gồm cả Ả Rập Saudi. Doanh số bán hàng tại nước ngoài của công ty này dự kiến sẽ tăng lên 1,5 – 2 tỷ bạt trong năm nay, so với mức 1,3 tỷ bạt hồi năm ngoái. Trong đó, khoảng 70% (tương đương 900 triệu bạt) sẽ thu được từ các nước Châu Á.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục