Đồng yên tăng giá ảnh hưởng đến giá surimi cá minh thái Alaska

(vasep.com.vn) Giá surimi cá minh thái alaska tại thị trường Nhật Bản có thể tăng gấp đôi trong vụ A của năm 2016, tương tự như vụ B của năm 2015.

Với sản lượng surimi cao hơn, lượng tồn kho tại thị trường Nhật Bản cao hơn, cũng như đồng yên tăng giá, các nhà kinh doanh surimi Nhật Bản dự đoán giá sẽ không thay đổi, mặc dù giá tính theo đồng yên trong vụ A năm 2016 có thể tăng, ít nhất là so với vụ B năm 2015.

Một nhà sản xuất, người đã không tăng giá i trong suốt vụ B năm 2015, đã yêu cầu tăng 20 yên/kg trong vụ A và cao hơn 10 yên/kg đối với các sản phẩm surimi cao cấp và surimi bình dân, để bù đáp lại lại khoảng chênh lệch của họ với các nhà sản xuất khác.

Từ giữa tháng 3, các nhà sản xuất khác vẫn chưa tăng gia. Tại Nhật Bản, sự sụt giảm lượng tồn kho surimi đông lạnh chậm hơn 1 tháng so với những năm trước.

Tỷ giá hối đoái đã ảnh hưởng tới giá cả nhiều hơn so với lượng tồn kho, do đồng yên tăng giá từ ngày 10/2/2016. Đồng yên được tăng 9% so với cùng kỳ năm 2015.

Kể từ khi đồng yên bị mất giá đã đẩy giá surimi tăng lên trong vụ B năm 2015, các nhà sản xuất và kinh doanh surimi Nhật Bản dự đoán đồng yên mạnh hơn sẽ làm giảm giá các sản phẩm surimi.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục