ASC đặt mục tiêu thúc đẩy nuôi tôm bền vững

(vasep.com.vn) Nhằm giúp các nhà sản xuất tôm cải thiện tính bền vững và các điều kiện phúc lợi trong hoạt động của họ, Hội đồng Quản lý Nuôi trồng Thủy sản (ASC) đã công bố một khuôn khổ mới để nông dân hướng tới chứng nhận ASC.

Chú thích ảnh

Hội đồng quản lý nuôi trồng thủy sản là một tổ chức phi lợi nhuận nhằm mục đích thúc đẩy sự bền vững môi trường và trách nhiệm xã hội trong ngành nuôi trồng thủy sản. Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà sản xuất nuôi trồng thủy sản đều có thể đáp ứng các yêu cầu chứng nhận nghiêm ngặt và chặt chẽ của ASC.

Vì lý do này, ASC đã tạo ra Chương trình Cải tiến. Chương trình hỗ trợ các trang trại chưa sẵn sàng hoặc chưa đủ điều kiện để được chứng nhận ASC nhưng cam kết cải thiện các phương pháp canh tác của họ. Là một phần của Chương trình Cải tiến, ASC đã công bố khuôn khổ mới cho các Dự án Cải thiện Nuôi trồng Thủy sản (AIP) - được thiết kế để tạo điều kiện cải tiến và hỗ trợ các nhà sản xuất khi họ phát triển các phương pháp thực hành của mình - tại Diễn đàn Tôm Toàn cầu ở Utrecht, Hà Lan năm nay.

Nhà sản xuất có thể chọn một trong cách để tiến đến AIP. Lộ trình đầu tiên bao gồm một kế hoạch gồm 4 giai đoạn được thiết kế để cải thiện hiệu suất đến khi nhà sản xuất sẵn sàng bắt đầu quá trình chứng nhận ASC. Lộ trình hai được đặt ra để tạo điều kiện thuận lợi cho những nhà sản xuất không muốn được chứng nhận ASC nhưng muốn cải thiện các biện pháp thực hành có trách nhiệm trong các lĩnh vực xã hội hoặc môi trường cụ thể.

ASC sẽ đào tạo một mạng lưới Người thực hiện và Người xác minh đủ điều kiện, cũng như trang trải chi phí xác minh AIP để đóng góp cho ngành.

Các nhà chế biến và nhập khẩu hải sản hiện có thể bắt đầu AIP trong chuỗi cung ứng của họ và nhận được hỗ trợ trực tiếp từ ASC dưới hình thức xây dựng năng lực.

Thai Union, một nhà sản xuất thủy sản có trụ sở tại Thái Lan, sẽ là một trong những công ty đầu tiên thành lập AIP theo Chương trình cải tiến ASC, phù hợp với chiến lược bền vững SeaChange® 2030 của công ty.

Thùy Linh

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục