WTO ngăn chặn đánh bắt bất hợp pháp tại vùng biển Nigeria

(vasep.com.vn) Bà Ngozi Okonjo-Iweala, Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết một khi thỏa thuận trợ cấp nghề cá có hiệu lực, nó sẽ giúp ngăn chặn hoạt động đánh bắt bất hợp pháp ở vùng biển Nigeria.

Chú thích ảnh

Tại buổi ra mắt dự án Cơ sở Phát triển Thương mại Tiêu chuẩn WTO (STDF) tại Abuja, Tổng Giám đốc WTO cho biết rất hoan nghênh Nigeria là quốc gia đầu tiên phê chuẩn Hiệp định Trợ cấp Thủy sản, và nêu rõ rằng các Hiệp định về Biện pháp Vệ sinh Dịch tễ và Kiểm dịch Động thực vật (SPS) và các Rào cản Kỹ thuật (TBT) của nước này là để đảm bảo hàng hóa được giao dịch đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng nhất định trên toàn cầu.

Một trong những dự án trọng điểm mà Nigeria triển khai hôm nay với STDF, ITC và NEPC, là một dự án sẽ giúp nước này đạt được chứng nhận chất lượng và an toàn quốc tế cho vừng, đậu đũa hoặc đậu mắt đen. Nigeria đang tiến tới WTO, chúng ta nên nỗ lực để đảm bảo rằng những dự án này trao quyền cho người dân bình thường và tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của họ.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục