VASEP tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền chống khai thác IUU

(vasep.com.vn) Ngày 20/10/2022, Bà Lê Thị Tuyết Nhung – Giám đốc chi nhánh Bạc Liêu của Công ty CP Chế biến và Dịch vụ Thuỷ sản Cà Mau (CASES), công ty hội viên của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP) đã đại diện VASEP đến trao tặng vở nhằm tuyên truyền về chống khai thác bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) cho học sinh Trường THPT Gành Hào, tỉnh Bạc Liêu.

Chú thích ảnh

Về phía đại diện của cơ quan quản lý nhà nước đến dự có Đại uý Đặng Văn Vũ, đồn phó Đồn Biên phòng Gành Hào huyện Đông Hải tỉnh Bạc Liêu. Về phía đại diện của Trường THPT Gành Hào, có ông Nguyễn Quốc Thái, hiệu trưởng.

Tại đây, đại diện của VASEP đã trao tặng 1.000 cuốn vở cho các em học sinh, là con em ngư dân, thế hệ tương lai tiếp nối cha ông đi biển. Trên mỗi Quyển vở của VASEP tặng cho học sinh có ghi 10 nội dung “Mỗi chủ tàu cá và ngư dân ra khơi cần ghi nhớ thực hiện” để học sinh biết và tuyên truyền cho người thân đánh bắt hải sản đúng theo quy định, góp phần cho nghề khai thác bền vững, đời sống ngư dân được nâng lên.

Hiện tại, theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, toàn tỉnh Bạc Liêu có gần 1.200 tàu cá đăng ký hoạt động khai thác hải sản. Cảng cá Gành Hào được xây dựng trở thành cảng cá loại I. Theo quy hoạch, Cảng cá Gành Hào không chỉ phục vụ cho các đội tàu đánh bắt trong tỉnh, mà còn hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm dịch vụ hậu cần nghề cá cho các tỉnh ven biển khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Tỉnh Bạc Liệu đặt mục tiêu đến năm 2025, tổng số phương tiện tàu cá đạt 1.230 chiếc (tàu khai thác xa bờ 820 chiếc) và đến năm 2030 đạt 1.280 chiếc (tàu khai thác xa bờ 850 chiếc). Tổng sản lượng thủy sản đến năm 2025 đạt 378.700 tấn, năm 2030 đạt 474.500 tấn và phấn đấu kim ngạch xuất khẩu thủy sản toàn tỉnh đến năm 2025 đạt 1,4 tỷ USD và đến năm 2030 đạt 1,8 tỷ USD…

Do đó, việc tuyên truyền sâu rộng và nâng cao nhận thức của ngư dân về chống khai thác IUU tại tỉnh Bạc Liêu là hết sức cần thiết. Từ đó, nâng cao trách nhiệm của chủ tàu khi tham gia khai thác thủy sản trên biển.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục