USAID tăng cường tài trợ cho nghề cá Ghana

(vasep.com.vn) Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ tại Ghana (USAID/Ghana) đã tăng cường tài trợ cho một chương trình được thiết kế để cải thiện nghề cá của Ghana, trao thêm 6 triệu USD (5,5 triệu EUR) cho chương trình phục hồi nghề cá.

Chú thích ảnh

Bắt đầu từ 2021, Hoạt động phục hồi nghề cá tương lai của Ghana (GFRA) là một sáng kiến kéo dài 5 năm nhằm cải thiện tính bền vững của nghề cá mòi, cá thu và cá cơm của Ghana, vốn gần như đã sụp đổ trong những năm gần đây. GFRA nhằm mục đích tăng cường thực thi và chuyển một số ngư dân thương mại sang công việc khác. Chương trình được giám sát bởi công ty phát triển quốc tế Tetra Tech ARD.

Nhận thấy Ghana đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế vĩ mô tồi tệ nhất trong hai thập kỷ và hiện tượng đánh bắt quá mức ngày một tăng, USAID/Ghana hy vọng tăng thêm chi phí  sẽ giúp Ghana tăng cường thực thi, quản lý nghề cá.

Khoản tài trợ bổ sung nâng tổng quy mô đầu tư của USAID/Ghana từ 17,8 triệu USD (16,4 triệu EUR) lên 23,8 triệu USD (21,9 triệu EUR), tăng 33%.

Số tiền này cũng sẽ được sử dụng để mở rộng quy mô lắp đặt hệ thống giám sát điện tử trên tất cả 75 tàu lưới kéo công nghiệp được cấp phép ở Ghana. Vào tháng 3, chính phủ Ghana cam kết đạt được mục tiêu giám sát 100% các tàu đánh cá công nghiệp vào năm 2025.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục