Tunisia và Nhật Bản khai trương 2 tàu giám sát đánh bắt IUU

(vasep.com.vn) Hai tàu được thiết kế để giám sát hoạt động đánh bắt bất hợp pháp ngoài khơi bờ biển Tunisia, mang tên "Hannibal 3" và "Hannibal 4", đã được khai trương hôm 26/02/2024 tại cảng La Goulette.

Chú thích ảnh

Theo thông cáo báo chí do Đại sứ quán Nhật Bản và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đồng phát hành, các tàu này có giá trị khoảng 1,2 tỷ JPY (tương đương khoảng 25 triệu TND).

Các tàu này sẽ cho phép Tổng cục Nghề cá và Nuôi trồng Thủy sản, thuộc Bộ Nông nghiệp, Tài nguyên nước và Thủy sản, có được các phương tiện để kiểm soát và giám sát các tàu cá treo cờ Tunisia và thúc đẩy quản lý bền vững nguồn lợi thủy sản ở vùng biển Tunisia ở phù hợp với yêu cầu kiểm soát quốc gia và quốc tế.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Tài nguyên nước và Thủy sản cho biết, hoạt động này là một phần của sự hợp tác chung đang diễn ra giữa 2 nước.

Về phần mình, Đại sứ Nhật Bản tại Tunisia, Takeshi Osuga cho biết, tuyên bố Tunis được thông qua tại TICAD 8, được tổ chức tại Tunisia vào năm 2022 đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển các nỗ lực chống lại hoạt động đánh bắt bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).

Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chống khai thác IUU vì lý do môi trường, xã hội, thương mại và pháp lý và bày tỏ mong muốn rằng 2 tàu mới sẽ góp phần tăng cường năng lực của Tunisia để đối phó hiệu quả với thách thức này.

Theo thông cáo báo chí, dự án này phù hợp với sự hợp tác lâu dài giữa chính phủ Nhật Bản và Tunisia cũng như sự hợp tác chặt chẽ giữa JICA và Bộ Nông nghiệp nhằm phát triển ngành đánh bắt cá trong khu vực

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục