Tổ chức phi chính phủ kêu gọi thực hiện các biện pháp mạnh chống khai thác IUU

(vasep.com.vn) Tổ chức phi chính phủ (NGO) về môi trường - Oceana, đang kêu gọi các Chính phủ tham gia vào cuộc chiến chống đánh bắt bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) và đưa ra các biện pháp mạnh để chống lại vấn nạn này. Trong tuần từ 21-27/6/2021, tổ chức này đã ra mắt phần mềm mới theo dõi hoạt động của các tàu nằm trong danh sách cập nhật các tàu khai thác IUU.

Chú thích ảnh

Phần mền truy xuất tàu đánh bắt IUU ( đã bắt đầu hoạt động vào ngày 16/6. Oceana chịu trách nhiệm về công cụ này mặc dù nó sử dụng hệ thống nhận dang tự động theo dữ liệu về tàu đánh bắt từ Global Fishing Watch (GFW). GFW là một tổ chức phi lợi nhuận độc lập được thành lập do Oceana hợp tác với Google và SkyTruth.

Theo website của Oceana, phần mềm mới cho phép người dùng theo dõi các tàu hiện có trong danh sách tàu đánh bắt IUU của Cơ quan Quản lý Nghề cá khu vực (RFMOs).

Tổ chức phi lợi nhuận đang kêu gọi chính phủ yêu cầu tất cả các tàu đánh bắt luôn phải bắt AIS để tăng tính minh bạch và trách nhiệm giải trình trên biển.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục