Sri Lanka ra luật mới để giải quyết vấn đề khai thác IUU

(vasep.com.vn) Trước các hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp của ngư dân Ấn Độ ở vùng biển Sri Lanka, Ủy ban Giám sát ngành của quốc hội về An ninh lương thực và Nông nghiệp đã thông qua Dự luật Thủy sản và Nguồn lợi thủy sản (Sửa đổi) trình lên Quốc hội, cho phép các cơ quan có thẩm quyền thực hiện hành động cứng rắn chống lại bất kỳ hoạt động tương tự tại vùng biển Sri Lanka.

Chú thích ảnh

Ủy ban họp dưới sự chủ trì của nghị sĩ D. Weerasinghe với sự tham gia của các quan chức chủ chốt của Bộ Thủy sản. Tại các luật hiện hành và Đạo luật thuỷ sản của Sri Lanka, trong trường hợp đánh bắt trái phép, không báo cáo, không theo quy định (IUU), chỉ có người giữ giấy phép bị kết tội nhưng Đạo luật Thủy sản chưa giải thích người giữ giấy phép là ai.

Nhằm giải quyết trường hợp ngư dân Ấn Độ đánh bắt IUU ở vùng biển phía Bắc của Sri Lanka, hai nước đã thảo luận song phương vấn đề này trong nhiều năm nhưng vẫn chưa được giải quyết. Nhận thấy phải có biện pháp nghiêm khắc hơn, Bộ đã ban hành đạo luật mới. Với luật mới, ngoài chủ tàu, thuyền trưởng và bất kỳ người nào trên tàu đều có thể bị buộc tội đánh bắt IUU.

Thùy Linh

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục