Sri Lanka chống khai thác IUU

(vasep.com.vn) Sri Lanka đã cập nhật với Uỷ ban Cá ngừ Ấn Độ Dương (IOTC) về các bước pháp lý mà nước này đã thực hiện đối với đội tàu của mình nằm trong danh sách khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) của uỷ ban vào năm ngoái. Tuy nhiên, họ đã yêu cầu xem xét sự trì hoãn trong việc lắp đặt hệ thống giám sát trên các tàu và tái khẳng định rằng nước này cam kết chống đánh bắt bất hợp pháp.

Chú thích ảnh

Trong bức thư ngày 02/3, Cục Nghề cá Sri Lanka (DFAR) đã trình bày với Cơ quan Quản lý Nghề cá khu vực (RFMO) về việc xử phạt với 13 chủ tàu nằm trong danh sách IUU. Việc xử phạt bao gồm việc giam giữ các tàu sau khi cập cảng, đình chỉ giấy phép đánh bắt và phạt tiền lên tới 5.000 USD.

DFAR cho biết tất cả các tàu câu vàng và tàu lưới rê này đều nằm trong danh sách ưu tiêm lắp đặt hệ thống giám sát tàu (VMS) sau khi bị truy tố. Cơ quan này đã đặt mua 4.200 hệ thống VMS nhưng không biết khi nào sẽ nhận được. Họ sẽ đào tạo kỹ thuật cho 30 cán bộ thuỷ sản. Tuy nhiên, việc đặt các thiết bị này sẽ được bắt đầu từ tháng 9 trở đi và sẽ mất 30 tháng để hoàn thành. Hơn nữa, việc lắp đặt sẽ bị chậm trễ do việc thực hiện lệnh giãn cách tại nước này nhằm ngăn cản bùng phát của đại dịch Covid - 19.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục