PSMA họp bàn về biện pháp chống đánh bắt cá bất hợp pháp

(vasep.com.vn) Cuộc họp lần thứ 4 của các Bên tham gia Thỏa thuận của FAO về các biện pháp của quốc gia có cảng (PSMA) được tổ chức tại Bali, Indonesia từ ngày 8-12/5/2023. Cuộc họp do Bộ Hàng hải và Nghề cá Indonesia (KKP) và Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) tổ chức.

Những người tham gia cuộc họp, bao gồm các chuyên gia và phái đoàn từ các quốc gia thành viên PSMA đến đại diện của các cơ quan quốc tế  sẽ tập trung thảo luận vai trò của các cảng trong việc xóa bỏ các hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Chú thích ảnh

PSMA chứng tỏ sự đề cao của các quốc gia có cảng về tầm quan trọng của việc xóa bỏ và ngăn chặn các hoạt động đánh bắt IUU

PSMA tạo ra một số điều khoản do các chính phủ đưa ra để giải quyết các vấn đề liên quan đến tàu cá nước ngoài muốn vào và/hoặc sử dụng các cơ sở cảng của các quốc gia là thành viên của hiệp định. Các điều khoản được đưa ra với hy vọng ngăn chặn, cản trở và xóa bỏ đánh bắt IUU.

PSMA chứng tỏ sự đề cao của các quốc gia có cảng về tầm quan trọng của việc xóa bỏ và ngăn chặn các hoạt động đánh bắt IUU. PSMA cũng là một cách tăng khả năng cạnh tranh của các sản phẩm thủy sản vì nó khẳng định tính rõ ràng của việc truy xuất nguồn gốc của các sản phẩm thủy sản. 

Thuỳ Linh (Theo antaranews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục