PNG phát động cuộc chiến chống đánh bắt trái phép

(vasep.com.vn) Vào ngày Quốc tế IUU vào ngày 5/6/2024, Papua New Guinea tái khẳng định cam kết chống lại các hoạt động đánh bắt bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) trong vùng biển của mình và bảo vệ khu vực Thái Bình Dương.

Chú thích ảnh

Ông Justin Ilakini, Giám đốc điều hành Cơ quan Thủy sản Quốc gia cho biết, chính phủ Papua New Guinea, thông qua Cơ quan Thủy sản Quốc gia, đã đạt được những cột mốc quan trọng trong nỗ lực chống khai thác IUU.

Thông qua việc triển khai các công nghệ tiên tiến và các chương trình đào tạo toàn diện, nước này đã thực hiện các biện pháp chủ động để đối phó với mối đe dọa dai dẳng này đối với ngành thủy sản của mình.

Theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO), hoạt động đánh bắt IUU gây ra mối đe dọa đáng kể đối với đa dạng sinh học biển và sinh kế của các cộng đồng ven biển.

FAO nhấn mạnh tầm quan trọng của nỗ lực hợp tác giữa các quốc gia nhằm chống khai thác IUU và thúc đẩy quản lý nghề cá bền vững.

Ông Justin cho biết, hợp tác là chìa khóa để đạt được mục tiêu chung của chúng ta là xóa bỏ hoạt động khai thác IUU.

Papua New Guinea đoàn kết với Hiệp định về các biện pháp của các quốc gia có cảng (PSMA) và các đối tác quốc tế khác trong nỗ lực chung của chúng ta nhằm chống lại hoạt động đánh bắt cá IUU ở PNG, Thái Bình Dương và xa hơn nữa.

Papua New Guinea đoàn kết trong cuộc chiến hướng tới xóa bỏ IUU. Cùng nhau, chúng ta sẽ tiếp tục tăng cường các sáng kiến của mình, thúc đẩy tiến bộ công nghệ và thúc đẩy hợp tác quốc tế để đảm bảo tính bền vững và toàn vẹn của các đại dương của chúng ta.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục