Nghị viện châu Âu bỏ phiếu về các quy tắc kiểm soát nghề cá mới

(vasep.com.vn) Ủy ban Nghề cá của Nghị viện châu Âu chuẩn bị bỏ phiếu về một thỏa thuận chính trị đạt được với Hội đồng EU về các quy tắc kiểm soát nghề cá mới. Ngành đánh bắt cá, được đại diện bởi Tổ chức Nghề cá Europêche và Hiệp hội các nhà chế biến thủy sản châu Âu (EAPO), đánh giá cao những nỗ lực của các Thành viên Nghị viện Châu Âu (MEP) và các Quốc gia thành viên nhằm làm cho đề xuất của Ủy ban trở nên linh hoạt và thực tế hơn.

Thoả thuận có nhiều điều khoản tiến bộ, tăng cường truy xuất nguồn gốc chặt chẽ hơn đối với các sản phẩm thuỷ sản nhập khẩu. Thoả thuận cũng xem xét đến các loài cá ngừ vùng biển nhỏ và cá ngừ nhiệt đới để hạn chế các lệnh trừng phạt không công bằng và tạo điều kiện thuận lợi cho việc báo cáo chính xác sản lượng khai thác.

Chú thích ảnh

Ủy ban Nghề cá của Nghị viện châu  Âu chuẩn bị bỏ phiếu về một thỏa thuận chính trị đạt được với Hội đồng EU về các quy tắc kiểm soát nghề cá mới.

Tuy nhiên, ngành thuỷ sản chỉ trích các quy định áp đặt các yêu cầu công nghệ nặng nề và tốn kém đối với ngư dân. Họ thất vọng vì việc cập cảng không thể thực hiện được và cho rằng nên tập trung hơn vào việc thực thi luật hiện hành thay vì thực hiện các biện pháp không hiệu quả như bắt buộc triển khai camera quan sát và thiết bị giám sát công suất động cơ.

Ngành đánh bắt cá kêu gọi mở rộng các quy tắc và thiết bị này cho các đội tàu ngoài EU hoạt động trong vùng biển của EU và việc thực hiện chúng ở vùng biển quốc tế.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục