NFA hợp tác với các đối tác để chống đánh bắt trái phép

(vasep.com.vn) Cơ quan Thủy sản Quốc gia (NFA) của Papua New Guinea (PNG) cho biết họ đang hợp tác với các đối tác để chống lại việc đánh bắt cá bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).

Chú thích ảnh

Giám đốc điều hành NFA cho biết cơ quan này đã thiết lập một hệ thống giám sát, kiểm soát và giám sát (MCS) mạnh mẽ để quản lý tất cả các tàu đánh cá được cấp phép trong vùng biển PNG.

Hệ thống giám sát tàu quốc gia (VMS) đảm bảo giám sát 24 giờ theo thời gian thực đối với các tàu này từ trung tâm chỉ huy quốc gia của NFA ở Cảng Moresby.

Hợp tác với Lực lượng Hàng hải của Lực lượng Phòng vệ PNG, các cuộc diễn tập giám sát trên biển và trên không hàng năm được tiến hành trong phạm vi quyền hạn của PNG.

Những điều này càng được củng cố bởi các thỏa thuận của người lái tàu với các đồng minh quốc tế bao gồm Australia, Mỹ và Pháp, từ đó nâng cao năng lực của PNG và đảm bảo sự hiện diện nhất quán để giám sát các hoạt động trên biển, cả ở PNG và khu vực.

Một nghiên cứu lớn của Cơ quan Diễn đàn Thủy sản (FFA) vào năm 2021 đã chỉ ra những tiến bộ đáng kể trong việc chống khai thác IUU.

Báo cáo này cho thấy tổng khối lượng sản phẩm cá ngừ ước tính liên quan đến các hoạt động IUU ở Thái Bình Dương giảm từ 306.440 tấn, trị giá 2,46 tỷ PGK (2010-2015) xuống còn 192.186 tấn, trị giá khoảng 1,23 tỷ PGK (2017- 2019) có nghĩa là các nỗ lực giám sát đang được thực hiện để giải quyết vấn đề.

Mức giảm này thể hiện những nỗ lực không mệt mỏi nhằm chống lại các hoạt động đánh bắt cá IUU ở cả PNG và khu vực.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục