Mỹ viện trợ cho Ecuador và Peru để chống đánh bắt IUU

(vasep.com.vn) Ngày 07/10/2022, Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) đã công bố mối quan hệ đối tác công tư nhằm chống đánh bắt bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) tại Peru và Ecuador. Hoạt động đánh bắt IUU đang đe doạ sự phát triển bền vững của nghề đánh bắt thủ công quan trọng và sự đa dạng sinh học, cũng như sinh kế và khả năng phục hồi của các cộng đồng ven biển.

Chú thích ảnh

USAID đã tài trợ 5,7 triệu USD ban đầu để khởi động hoạt động mới này. Hoạt động này có sự hợp tác của Quỹ Gia đình Walton, đang đóng góp 12,5 triệu USD, và một liên minh các tổ chức phi chính phủ về môi trường do đối tác người Peru là Sociedad Peruana de Derecho Ambiental đứng đầu, sẽ thực hiện dự án.

Quan hệ đối tác mới này thúc đẩy các hoạt động đánh bắt bền vững và có lợi nhuận ở Ecuador và Peru, nhằm giảm đáng kể tình trạng đánh bắt IUU của các đội tàu đánh bắt thủ công. Dự án nhắm đến 4 nghề khai thác thủ công quan trọng đối với kinh tế xã hội ở Peru và Ecuador, bao gồm cả Khu bảo tồn biển Galapagos.

Ngoại trưởng Antony Blinken đưa ra thông báo này trong chuyến thăm chợ cá địa phương ở Lima, Peru, hoạt động nằm trong khuôn khổ chuyến thăm Tổ chức Đại hội đồng các quốc gia châu Mỹ.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục