Mỹ thành lập trung tâm chống đánh bắt bất hợp pháp ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

(vasep.com.vn) Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ đã thành lập một đơn vị chuyên trách về đánh bắt cá bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) nhằm hỗ trợ sứ mệnh tư vấn và hỗ trợ mở rộng của lực lượng này ở Tây Thái Bình Dương. Trung tâm Chuyên môn Nghề cá đánh bắt bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUUF COE) mới có trụ sở tại Đảo Ford ở Honolulu, nơi này là vị trí thuận lợi để tư vấn cho các đơn vị Cảnh sát biển và các đồng minh của Mỹ ở những vùng xa xôi của Thái Bình Dương.

Chú thích ảnh

Cơ quan này cũng đã thành lập một đơn vị ứng phó môi trường chuyên biệt (Trung tâm hoạt động khu vực ứng phó môi trường biển, gọi tắt là MER RAC) để tư vấn cho nhân viên ứng phó của các quốc gia đối tác và giúp họ chuẩn bị cho các sự cố ở vùng biển quê hương của họ.

Trung tâm IUU sẽ đóng vai trò là cánh tay tham gia quốc tế nhằm chống lại các hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Mục đích của đơn vị là nâng cao nhận thức về lĩnh vực hàng hải, trao đổi thông tin có giá trị, tăng khả năng tương tác và chia sẻ các phương pháp hay nhất.

Nỗ lực chống IUU của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ mang lại sự hiện diện chính của Mỹ tại các khu vực xa xôi của Chuỗi đảo thứ hai, nhờ các thỏa thuận thực thi luật hàng hải song phương với hàng chục quốc đảo Thái Bình Dương. Ba lực lượng tàu phản ứng nhanh đóng tại Guam, USCGC Frederick Hatch, USCGC Myrtle Hazard và USCGC Oliver Henry, đã dẫn đầu các nỗ lực giúp các quốc gia đối tác ở Quần đảo Thái Bình Dương thực thi luật pháp địa phương và hạn chế đánh bắt trái phép.

Lực lượng bảo vệ bờ biển có kế hoạch tăng cường triển khai ở Tây Thái Bình Dương, tùy thuộc vào nguồn tài trợ. Hoạt động gia tăng trong khu vực được tiến hành với sự phối hợp của Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và Hạm đội 7 của Mỹ, và nó phản ánh cách tiếp cận thống nhất được đặt ra trong “chiến lược hàng hải ba quân chủng” vào năm 2020.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục