Malaysia: Từ 2026, tàu đánh cá ngoài khơi bắt buộc phải sử dụng mã QR

(vasep.com.vn) Bộ trưởng Bộ Thủy sản Malaysia (DOF) sẽ yêu cầu tất cả các tàu hoạt động trong Khu vực đánh bắt cá ngoài khơi (Khu C2) phải lắp đặt Mã phản hồi nhanh (QR) bắt đầu từ năm 2026.

Chú thích ảnh

Ông cho biết việc lắp đặt Mã QR sẽ được mở rộng cho các tàu đánh cá Khu C và việc triển khai cùng với Hệ thống nhận dạng tàu (VIS) sẽ hỗ trợ bộ này trong việc chống lại các hoạt động đánh bắt bất hợp pháp tại vùng biển Malaysia.

Việc triển khai VIS đã giúp DOF giải quyết tình trạng đánh bắt bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) tại Malaysia, bao gồm cả việc sao chép tàu cá địa phương và rò rỉ nguồn lợi thủy sản sang các nước láng giềng.

DOF đã triển khai hệ thống này hôm nay tại Chương trình tư vấn ngành đánh bắt ngoài khơi cấp quốc gia tại đây.

Bộ trưởng cho biết VIS được DOF phát triển vào năm 2020 để xác minh tính xác thực của các tàu cá địa phương với chi phí là 602.500 MYR và năm nay, hệ thống này đã được cải thiện về độ bền và thiết kế an ninh.

Tổng cộng 301 trong số 500 tàu ở khu C2 ở Pahang, Kelantan, Terengganu, Perlis, Perak, Penang, Johor, Kedah, Sarawak và Lãnh thổ liên bang Labuan đã được trang bị hệ thống này.

Việc giám sát được thực hiện bởi DOF và các cơ quan thực thi thông qua ứng dụng VIS, được tích hợp với các hệ thống hiện có của sở, cụ thể là Hồ sơ tàu cá Malaysia và Giấy phép điện tử, để hỗ trợ xác minh tính xác thực của các tàu địa phương được DOF cấp phép.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục