Indonesia tăng cường an ninh tại các đảo xa để chống nạn buôn người

(vasep.com.vn) Bộ Hàng hải và Thủy sản Indonesia (KKP) đang tăng cường các nỗ lực giám sát tại các vùng đảo xa xôi để chống nạn đánh bắt bất hợp pháp và buôn người.

Chú thích ảnh

Ông Pung Nugroho Saksono, Tổng giám đốc phụ trách giám sát của KKP, đã nhấn mạnh cam kết này trong lễ kỷ niệm Ngày Độc lập của đất nước tại Quận Sabu-Riajua, Đông Nusa Tenggara.

Khu vực này, nền tảng của khu vực 3T của Indonesia (biên giới, xa nhất và hẻo lánh), là trọng tâm của những nỗ lực này.

Trong một tuyên bố báo chí, ông Saksono nhấn mạnh việc triển khai các công cụ giám sát tiên tiến, bao gồm tàu tuần tra và vệ tinh, để bảo vệ các nguồn tài nguyên biển của Indonesia.

Ông cũng kêu gọi cộng đồng địa phương cảnh giác với các tội phạm xuyên biên giới, đặc biệt là nạn buôn người, do khu vực này gần Australia.

Các sự cố gần đây, chẳng hạn như việc chặn bắt các tàu cá tham gia vào hoạt động buôn người và đánh bắt bất hợp pháp, đang nhấn mạnh tính cấp bạch của tình trạng này.

Như đã đưa tin trước đó, 06 công dân Trung Quốc đã bị mắc kẹt ở Vịnh Kupang sau nỗ lực không thành công để đến Australia bằng thuyền vào ngày 8/5. Họ đi cùng với 06 công dân Indonesia tham gia vào hoạt động buôn lậu.

Để giải quyết những thách thức này, KKP đang hợp tác với Cơ quan Quản lý Nghề cá Australia (AFMA) để giáo dục ngư dân về hậu quả pháp lý khi hoạt động ở vùng biển Australia.

Ngoài ra, Bộ đang hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương và các nhóm cộng đồng để phát triển sinh kế thay thế cho ngư dân, giảm thiểu sự cám dỗ tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục