Indonesia kêu gọi ASEAN đoàn kết chống lại IUU

(vasep.com.vn) Theo Tempo, Bộ Ngoại giao Indonesia đã kêu gọi tất cả các thành viên của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đoàn kết trong cuộc chiến chống lại tội phạm trên biển.

Trong Diễn đàn Hàng hải ASEAN lần thứ 7 tại Thủ đô Jakarta, Phó Bộ trưởng Ngoại giao Abdurrahman Mohammad Fachir cho biết, với đường bờ biển trải rộng 173.000 km, ASEAN nên sẵn sàng và đáp ứng trong việc đối mặt với tất cả các hình thức tội phạm trên biển. Việc hợp tác khu vực nhằm chống lại nạn đánh bắt cá bất hợp pháp là cần thiết. Hành động khai thác bất hợp pháp được cho là đã chuyển thành một loại tội phạm xuyên quốc gia nghiêm trọng và có tổ chức. Nạn đánh cá bất hợp pháp còn liên quan đến các loại tội phạm khác, như buôn lậu thuốc và các loại hàng hóa cũng như nạn buôn bán người, lao động nhập cư bất hợp pháp và phá hoại môi trường tự nhiên.

Trong diễn đàn này, các nước thành viên ASEAN thảo luận các vấn đề liên quan đến tăng cường hợp tác trong khu vực và thúc đẩy hiệp lực giữa tất cả các cơ quan ngành của ASEAN để giải quyết các vấn đề hàng hải. Việc đánh cá bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) là vấn đề không thể bỏ qua, có thể đe dọa sự sống còn của Trái Đất nếu tiếp tục được dung túng và mở rộng. IUU không chỉ ảnh hưởng đến ngành công nghiệp thủy sản, mà còn gây thiệt hại cho môi trường.

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục