Hiệp định thương mại tự do sắp hoàn tất giữa Thái Lan và EU

(vasep.com.vn) Thái Lan sắp ký kết hiệp định thương mại tự do (FTA) với Liên minh Châu Âu trong năm nay. Thỏa thuận này là một phần trong những nỗ lực nhằm ngăn chặn các hoạt đông đánh bắt bất hợp pháp và không theo quy định, được đưa ra ánh sáng trong lễ kỷ niệm Ngày châu Âu 2024 tại Bangkok, do đại sự quán EU tổ chức.

Chú thích ảnh

Ngày Châu Âu, được tổ chức hàng năm vào ngày 9/5, là ngày kỷ niệm hòa bình và thống nhất của Châu Âu. Nó cũng đánh dấu ngày kỷ niệm tuyên bố của Ngoại trưởng Pháp Robert Schuman vào ngày 9/5/1950. Đề xuất của Schuman nhằm tránh một cuộc chiến tranh khác trên toàn châu Âu bằng cách đảm bảo những nỗ lực chung trong sản xuất than và thép.

Trong lễ kỷ niệm, ông Jakkapong Sangmanee, Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng, cho biết chính phủ Thái Lan dự định hoàn tất FTA với EU trong năm nay. Ông nhấn mạnh rằng thỏa thuận này có thể sẽ thúc đẩy nền kinh tế ở cả hai khu vực, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và củng cố chuỗi cung ứng.

Jakkapong đảm bảo rằng Thái Lan sẵn sàng hợp tác với EU để tăng trưởng kinh tế bền vững, đồng thời cam kết nỗ lực mạnh mẽ hơn để chống lại các hoạt động đánh bắt cá bừa bãi. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác chặt chẽ với EU về vấn đề này, lưu ý tập trung vào các hoạt động bền vững và bảo vệ sinh kế của người lao động.

Ông David Daly, đại sứ EU, cũng bày tỏ EU sẵn sàng hợp tác với Thái Lan trong các cuộc đàm phán FTA. Nhận thấy đầu tư của cả hai bên đã tăng lên, ông nhấn mạnh rằng EU hiện là nhà đầu tư lớn thứ ba ở Thái Lan, tạo ra hơn 160.000 việc làm.

Hơn nữa, ông Daly gợi ý rằng hai bên có thể tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như phát triển bền vững, biến đổi khí hậu và quản lý đại dương.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục