Hải quân New Zealand giúp giám sát hoạt động IUU tại vùng biển Fiji

(vassep.com.vn) Đội ngũ Hải quân Hoàng gia New Zealand (RNZN) gồm 10 người đã hoàn thành đợt triển khai kéo dài 06 tuần để hỗ trợ Bộ Thủy sản Fiji chống lại hoạt động đánh bắt bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) trong Vùng đặc quyền kinh tế của Fiji, có diện tích 1,29 triệu km2.

Chú thích ảnh

Một Đội triển khai (DBT) gồm tám người từ HMNZS Matataua - đơn vị hỗ trợ chiến tranh ven biển của RNZN - cùng với hai Sĩ quan chiến tranh cấp dưới đã lên tàu HMS Tamar của Hải quân Hoàng gia Vương quốc Anh (RN) ở Auckland vào tháng 3 trước khi bắt đầu truy quét vùng biển của Fiji đối với các tàu đánh bắt trái phép cũng như các hoạt động bất hợp pháp khác bao gồm phúc lợi kém cho thuyền viên, ô nhiễm hoặc liên quan đến buôn bán vây cá mập.

Hợp tác với các quan chức nghề cá Fiji, các đội lên tàu từ HMS Tamar đã chặn và lên kiểm tra 23 tàu.

Tất cả các tàu đều tuân thủ các điều khoản trong giấy phép của họ, mặc dù một số tàu bị phát hiện có vi phạm nhỏ trong hoạt động đánh bắt bằng câu vàng. Chính quyền địa phương cho biết điều này có thể là do sự chuyển đổi chính sách gần đây vẫn đang được truyền đạt tới các tàu.

Trung úy Jack Walters, sĩ quan phụ trách DBT, cho biết đây là cơ hội tuyệt vời để đại diện cho RNZN và Aotearoa đồng thời hỗ trợ các đối tác quốc tế của chúng tôi.

Ước tính thiệt hại khoảng 440 triệu NZD do đánh bắt IUU ở khu vực Thái Bình Dương mỗi năm

Thiếu úy Darren Pace là một trong hai Sĩ quan Chiến tranh Thiếu niên trên tàu cho biết cơ hội này giúp họ trải nghiệm cuộc sống trên tàu chiến nước ngoài và có được cơ hội tiếp xúc quý giá với các hoạt động lên tàu, bao gồm cả việc canh gác trên cầu cùng với các đồng nghiệp RN của họ. Nhóm DBT - được thành lập vào năm ngoái - là một lực lượng chuyên môn cung cấp nguồn lực sẵn sàng hoạt động có thể hỗ trợ tàu RNZN hoặc các tàu của các quốc gia đối tác trong hoạt động.

HMS Tamar là tàu tuần tra ngoài khơi lớp 2 trên sông của RN. Cùng với tàu chị em HMS Spey, nó được triển khai tới Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương như một phần trong cam kết lâu dài của Vương quốc Anh đối với khu vực

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục