Hải quân Ecuador chống đánh bắt cá trái phép quanh quần đảo Galapagos

(vasep.com.vn) Hải quân Ecuador đã sẵn sàng bảo vệ vùng biển quanh quần đảo Galapagos khỏi nạn đánh bắt cá bất hợp pháp của các tàu nước ngoài, những tàu này thường xuyên ghé thăm và đe dọa đến động vật hoang dã biển tại vùng biển của quần đảo, sau các cuộc tập trận với các đồng minh láng giềng.

Chú thích ảnh

Các hoạt động huấn luyện quanh quần đảo Galapagos, nằm trong khu bảo tồn biển cực kỳ đa dạng, bắt đầu vào năm 2018 sau khi chính quyền bắt giữ một con tàu trong khu bảo tồn vào năm trước đó.

Sáu tàu của Ecuador đã tham gia các cuộc tập trận từ ngày 23/6 đến 9/7, cùng với các tàu của hải quân Mỹ, Peru và Colombia, nơi họ mô phỏng các hoạt động chặn bắt và lên tàu đánh cá.

Hàng năm, một đội tàu đánh cá lớn, chủ yếu treo cờ Trung Quốc, đi thuyền gần quần đảo Galapagos, nơi đã truyền cảm hứng cho nhà khoa học người Anh Charles Darwin đưa ra thuyết tiến hóa vào thế kỷ 19.

Chính phủ Ecuador cho biết các tàu tắt radar để tránh bị theo dõi hoạt động đánh bắt của họ.

Trung Quốc cho biết các tàu đánh cá của họ tuân thủ các quy định đối với vùng biển quốc tế, đồng thời nói thêm rằng đặc điểm hoạt động của tàu đánh bắt mực không cho phép đánh bắt không chủ đích là cá mập hoặc các loài sinh vật biển được bảo vệ khác.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục