Global Fishing Watch hoan nghênh sự hợp tác quốc tế trong cuộc chiến chống khai thác IUU

(vasep.com.vn) Global Fishing Watch đang hoan nghênh sự tham gia ngày càng tăng trên toàn cầu đối với đe doạ từ hoạt động đánh bắt bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).

Chú thích ảnh

Hai sáng kiến ​​chống đánh bắt IUU riêng biệt đã được đưa ra trong 2 tháng qua: Tổ chức Phân tích Chung và Đối tác Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương về Nhận thức Miền Hàng hải.

Được thành lập bởi Mạng lưới Giám sát, Kiểm soát và Kiểm tra Quốc tế do USAID tài trợ cũng như các nhóm giám sát tập trung vào dữ liệu Global Fishing Watch và TMT, JAC nhằm khai thác công nghệ tiên tiến và chuyên môn nghề cá để tăng cường chia sẻ và hợp tác dữ liệu giữa các chính phủ và các tổ chức phi nhà nước trong cuộc chiến chống IUU.

Một cuộc họp vào tháng 5 tại Tokyo của Bộ tứ [Úc, Ấn Độ, Nhật Bản và Hoa Kỳ] đã chứng kiến ​​sự ra mắt của Hiệp định Đối tác Ấn Độ-Thái Bình Dương về Nhận thức Miền Hàng hải, một sáng kiến ​​do cơ quan tình báo dẫn đầu nhằm hỗ trợ các quốc gia nghèo hơn chống lại IUU, đặc biệt nhấn mạnh vào việc ngăn không cho các đội tàu đánh bắt ngoài khơi của Trung Quốc, đội tàu lớn nhất thế giới, hoạt động bất hợp pháp.

GFW hiện đang làm việc với Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ, lực lượng này dựa trên dữ liệu và phân tích của GFW để nhắm mục tiêu các cuộc tuần tra thực thi của mình. Vào năm 2021, USCG đã sử dụng dữ liệu GFW để thực hiện một cuộc tuần tra kéo dài 2 tháng nhằm hỗ trợ Chiến dịch Lực lượng Phòng vệ Bắc Thái Bình Dương.

Canada, Hàn Quốc và Nhật Bản cũng tham gia vào hoạt động tuần tra vùng biển cả ở Bắc Thái Bình Dương và phát hiện 450 vây cá mập bị đánh bắt bất hợp pháp và 42 vụ vi phạm tiềm ẩn đối với các biện pháp của tổ chức quản lý nghề cá trong khu vực.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục