Ghana thực hiện các bước để loại bỏ những lo ngại của EU về hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp

(vasep.com.vn) Ghana đang nỗ lực giải quyết các lo ngại của Liên minh Châu Âu (EU) liên quan các hoạt động đánh bắt bất hợp pháp trong vùng biển của nước này. Điều này xảy ra sau khi EU ban hành thẻ vàng cho Ghana vào năm 2021, một cảnh báo có thể dẫn đến lệnh cấm xuất khẩu cá sang EU.

Chú thích ảnh

Ủy ban Tư vấn Khoa học và Kỹ thuật đã đề xuất các biện pháp tập trung vào tàu lưới kéo, chỉ có 41 trong số một số tàu tuân thủ quy định và được gia hạn giấy phép.

Tiến sĩ Angela Lamptey là Thành viên Ủy ban Tư vấn Khoa học và Kỹ thuật của Bộ Thủy sản và là Giảng viên cao cấp tại Khoa Khoa học Biển và Thủy sản, Đại học Ghana. Bà giải thích những nỗ lực của Ghana nhằm đơn giản hóa các thủ tục trong lĩnh vực đánh cá.

Tiến sĩ Lamptey cho biết giấy phép và giấy phép cũng đang được xem xét trước khi gia hạn và Đạo luật Thủy sản mới đang được soạn thảo.

Ghana trước đó từng nhận thẻ vàng từ EU vào năm 2013, thẻ này đã được thu hồi vào năm 2015 sau khi thực hiện các biện pháp khắc phục.

EU đang thúc giục Ghana thực hiện hành động mạnh mẽ hơn để ngăn chặn việc đánh bắt trái phép và đảm bảo tính bền vững của nguồn cá của nước này.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục