Fiji cần cập nhật quy định cho phép giám sát điện tử

(vasep.com.vn) Tổ chức Nông Lương Liên hợp Quốc (FAO) khuyến cáo Fiji nên thay đổi Luật thủy sản của nước này để việc thực thi giám sát điện tử và các yêu cầu liên quan hiệu quả hơn.

Chú thích ảnh

FAO đã đề cập vấn đề này trong một báo cáo mới về việc giám sát điện tử trong nghề cá ngừ của Fiji.

Nghiên cứu của FAO cho thấy cần phải đánh giá khung pháp lý hiện nay để có thể tiến hành giám sát điện tử tại Fiji.

Ban Phát triển Pháp lý của Văn phòng pháp luật của FAO cũng ngỏ ý muốn hỗ trợ Bộ Thủy sản nước này trong việc sử dụng các thiết bị giám sát điện tử trong nghề câu vàng của Fiji.

Báo cáo nêu rõ các quy định hiện hành của Fiji không đủ mạnh để thực hiện việc giám sát điện tử và các yêu cầu liên quan.

Tuy nhiên, các khuyến nghị nêu rõ việc đưa ra các điều khoản liên quan trong quy định quản lý nghề cá xa bờ 2014 có vẻ tương đối đơn giản.

Luật Thủy sản của Fiji gần đây đã được cải cách, chẳng hạn như nghị định về quản lý nghề cá xa bờ trong năm 2012 và các quy định quản lý nghề cá xa bờ năm 2014, tạo điều kiện cho việc áp dụng các công nghệ mới như giám sát điện tử.

Quá trình tham vấn các thay đổi về mặt lập pháp và ngành thủy sản Fiji có thể kéo dài, một trong những bước quan trọng của tiến trình này vẫn đang diễn ra và các đề xuất sửa đổi vẫn đang được thảo luận và thông qua.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục