Ecuador sẵn sàng để được gỡ thẻ vàng của EU vào tháng 5/2023

(vasep.com.vn) Ngành khai thác của Ecuador đã sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của Liên minh châu Âu (EU) nhằm mục tiêu gỡ “thẻ vàng” của EU vào tháng 5/2023. Ecuador bị EU áp thẻ vàng vào năm 2019 do không tính đến các yếu tố kiểm soát cần thiết để chống đánh bắt cá bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

Chú thích ảnh

Bộ trưởng Bộ Sản xuất, Ngoại thương, Đầu tư và Thủy sản của Ecuador, Julio José Prado, cho biết việc gỡ thẻ vàng từ EU là mục tiêu chiến lược của Chính phủ của Tổng thống Guillermo Lasso.

"Rất nhiều nỗ lực đã được thực hiện cùng với ngành khai thác hải sản của Ecuador. Vào tháng 5, chúng tôi sẽ hoàn thành 100% các quy trình cần thiết để thoát thẻ vàng" ông Prado nói.

Bộ trưởng nhấn mạnh rằng Ecuador đã triển khai hệ thống truy xuất nguồn gốc đánh bắt cá tự động hiện đại nhất ở tất cả các nước Mỹ Latinh.

Hiện Ecuador đã có thể xác định trong một hệ thống từ nơi đánh bắt cá ngừ tại Ecuador, chế biến và bán ở đâu và được đưa đến châu Âu như thế nào, Prado giải thích.

Không có ngành đánh bắt cá nào ở Mỹ Latinh có mức độ truy xuất nguồn gốc chi tiết như Ecuador hiện nay. Đó là một trong những yếu tố mà EU yêu cầu để gỡ thẻ vàng.

Ông Prado cho rằng ngành đánh bắt cá của Ecuador đã đạt được tiến bộ lớn về tính bền vững và bảo tồn, đồng thời chỉ ra thành phố ven biển Manta là trung tâm của khai thác bền vững với cấp độ quốc tế.

(Tổng hợp)

Chia sẻ:


Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục