Đảng tự do Canada kêu gọi tăng cường thực thi chống khai thác IUU

(vasep.com.vn) Mặc dù chính phủ bang Nova Scotia, Canada đã tăng mức phạt đối với hành vi đánh bắt trái phép lên gấp 10 lần nhưng Đảng Tự do của bang vẫn nói rằng họ sẽ không làm được gì nhiều nếu không tăng cường thực thi.

Chú thích ảnh

Quyết định tăng mức phạt lên 1 triệu USD được đưa ra nhằm đáp trả các hoạt động đánh bắt bất hợp pháp ngày càng gia tăng, đặc biệt đáng chú ý ở khu vực tây nam bang Nova Scotia. Tuy nhiên, tác động của khoản tiền phạt 100.000 USD trước đó là rất nhỏ vì nó chưa bao giờ được áp dụng. Việc thiếu thực thi này đã khuyến khích mua bán hải sản đánh bắt bất hợp pháp, đặt ra thách thức đáng kể cho khu vực.

Chỉ với 2 nhân viên thực thi nhiệm vụ giám sát khu vực, nhiệm vụ hạn chế đánh bắt bất hợp pháp có vẻ khó khăn. Lãnh đạo phe đối lập Zach Churchill nhấn mạnh rằng mặc dù việc tăng tiền phạt là một bước đi đúng hướng nhưng chỉ điều đó thôi thì chưa đủ. Ông nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết phải tăng cường hợp tác giữa tỉnh và Sở Thủy sản và Đại dương (DFO) để tăng cường các nỗ lực thực thi.

Trách nhiệm trấn áp việc buôn bán hải sản trái phép thuộc về Sở Tài nguyên bang. Tuy nhiên, việc cắt giảm ngân sách gần đây của Bộ làm dấy lên lo ngại về nguồn lực sẵn có để tuyển dụng thêm cán bộ thực thi. Người ta lo ngại rằng sự thiếu hụt kinh phí có thể trì hoãn việc tiếp viện ít nhất một năm nữa.

Ronnie LeBlanc, nhà phê bình Thủy sản và Nuôi trồng thủy sản, đã chỉ trích sự thờ ơ của chính phủ đối với nền kinh tế nông thôn, bằng chứng là việc cắt giảm ngân sách. Ông cảnh báo rằng cho đến khi có hành động có ý nghĩa để giải quyết nạn buôn bán đánh bắt bất hợp pháp, sinh kế của ngư dân địa phương vẫn bị đe dọa.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục