Đài Loan lần thứ hai bị đưa vào báo cáo đánh bắt trái phép năm 2023 của Mỹ

(vasep.com.vn) Trong báo cáo mới nhất của Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA), các công ty từ Đài Loan và sáu quốc gia khác đã bị của Mỹ xác định là tham gia đánh bắt cá bất hợp pháp trong báo cáo mới nhất năm 2023. Đây là lần thứ hai Đài Loan bị liệt kê trong danh sách đánh bắt trái phép.

Chú thích ảnh

Đài Loan lần đầu tiên được NOAA liệt kê là có tàu tham gia các hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp, không báo cáo và không được kiểm soát (IUU) vào năm 2021. Mỹ cho rằng Đài Loan thiếu chương trình quản lý có hiệu quả tương đương với chương trình của Mỹ  để giảm thiểu tình trạng đánh bắt nhầm sinh vật biển được bảo vệ trong các hoạt động đánh cá.

Theo báo cáo hai năm một lần năm 2023, bảy quốc gia và khu vực liên quan đến hoạt động đánh bắt cá IUU bao gồm Angola, Grenada, Mexico, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (PRC), Đài Loan, Gambia và Vanuatu. Báo cáo cũng liệt kê Trung Quốc và Đài Loan sản xuất hàng hóa liên quan đến hải sản bằng lao động cưỡng bức, đồng thời xác định Trung Quốc và Vanuatu đang cố tình đánh bắt cá mập mà không có chương trình quản lý tương đương với chương trình của Mỹ.

Trong báo cáo mới, Đài Loan đã nhận sự công nhận vì những hành động khắc phục để giải quyết các hoạt động đánh bắt nhầm sinh vật biển được bảo vệ và các hoạt động đánh bắt IUU được xác định trong Báo cáo năm 2021.

Đáp lại báo cáo, Cơ quan Thủy sản Đài Loan cho biết Mỹ sẽ tiến hành tham vấn với cơ quan này về các vấn đề chi tiết và sẽ cung cấp cho Mỹ thêm thông tin về những nỗ lực của Đài Loan trong việc khắc phục và trừng phạt hoạt động đánh bắt cá IUU. Cơ quan cũng muốn nhấn mạnh nỗ lực của Đài Loan nhằm cải thiện quyền của ngư dân và nỗ lực loại bỏ lao động cưỡng bức trong hoạt động đánh bắt cá xa bờ.

Thùy Linh

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục