Công dân Sri Lanka bị phạt 27.000 USD vì đánh bắt cá trái phép trong EEZ của Seychelles

(vasep.com.vn) Tòa án Tối cao Seychelles đã phạt một công dân Sri Lanka 400.000 SCR (27.000 USD) vì đánh bắt cá trong vùng biển lãnh thổ của quốc đảo này mà không có giấy phép tàu cá nước ngoài.

Chú thích ảnh

Theo báo cáo của tòa án, ông Mawalla Kattadilage Padmasiri, 58 tuổi, thuyền trưởng của tàu Sampath 16 và thủy thủ đoàn của ông, đã bị bắt vào ngày 9/6/2024. Con tàu cách Mahe, hòn đảo chính trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Seychelles khoảng 94 hải lý về phía đông nam. Tàu đánh cá này không được cấp phép cũng như không được phép đánh bắt trong vùng biển của Seychelles.

Trong phán quyết của mình vào ngày 29/7/2024, thẩm phán cho biết, t hực tế là bị cáo/tội phạm đã nhận tội ngay khi có cơ hội đầu tiên, bản thân điều đó là một yếu tố giảm nhẹ không thể bỏ qua và việc xem xét nó đòi hỏi phải thay đổi từ mức án bắt buộc tối thiểu sang mức án nhẹ hơn".

Thẩm phán cũng ra lệnh rằng số tiền thu được từ việc bán cá mập đông lạnh, vây cá mập, cá cờ và cá biển khác sẽ bị tịch thu cho Seychelles.

Seychelles, một quần đảo ở phía tây Ấn Độ Dương, có Vùng đặc quyền kinh tế rộng 1,4 triệu km2, khiến việc giám sát các hoạt động hàng hải bất hợp pháp trở nên khó khăn.

Quốc đảo này đã tăng cường các nỗ lực chống buôn bán ma túy bất hợp pháp và đánh bắt bất hợp pháp trong vùng biển của mình và như một phần của các biện pháp, các tài sản của SDF liên tục tham gia vào các hoạt động khu vực với các quốc gia và tổ chức đối tác.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục