Chính phủ Thái Lan mở trung tâm hạn chế tàu đánh cá

(vasep.com.vn) Trung tâm hành chính các tỉnh biên giới phía Nam (SBPAC) sẽ thành lập một trung tâm phân phối tiền bồi thường cho các chủ tàu đánh cá muốn rời khỏi ngành. Đây là một phần của Dự án quản lý bền vững nguồn lợi thủy sản biển, dự án nhằm mục đích giảm số lượng tàu đánh cá ở vùng sâu phía Nam.

Trung tâm sẽ hoạt động từ ngày 8/5/2023 và chủ sở hữu của 96 tàu đánh cá dự kiến ​​sẽ là những người đầu tiên được bồi thường.

Vào ngày 26/2, một nghị quyết nội các đã cấp 163 triệu baht làm quỹ bồi thường cho ngư dân để ủng hộ mục tiêu giảm số lượng tàu đánh cá. Quỹ này sẽ trợ cấp cho ngư dân và doanh nhân trong ngành. Các chủ tàu cá có thể yêu cầu bồi thường tại trung tâm dịch vụ vào các ngày trong tuần trong giờ hành chính.

Chú thích ảnh

Trung tâm hành chính các tỉnh biên giới phía Nam (SBPAC) sẽ thành lập một trung tâm phân phối tiền bồi thường cho các chủ tàu đánh cá muốn rời khỏi ngành. 

Tiền bồi thường sẽ được chia làm 2 đợt, đợt thanh toán đầu tiên trị giá 80% số tiền và đợt thanh toán thứ 2 sẽ thanh toán phần còn lại. 

Vào tháng 9 năm ngoái, phó phát ngôn viên chính phủ Rachada Dhnadirek cho biết 9.608 tàu đánh cá đã đăng ký đang hoạt động, cao hơn mức bền vững.

Để ngăn chặn thiệt hại thêm đối với nguồn lợi thủy sản, chính phủ đã thông qua việc bồi thường cho chủ sở hữu của các tàu đánh cá đã đăng ký cũng như những người tiến hành đánh bắt bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) để rời khỏi ngành.

Thuỳ Linh (Theo Bangkokpost)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục