Canada và Philippines thỏa thuận chống đánh bắt IUU

(vasep.com.vn) Canada và Philippines đang tìm cách ký một thỏa thuận cho phép Manila tự do tiếp cận chương trình phát hiện “tàu đen” trị giá hàng triệu đô la của Ottawa và và hỗ trợ các nỗ lực chống đánh bắt cá bất hợp pháp trong vùng biển của nước này.

Chú thích ảnh

Ông David Hartman, Đại sứ Canada tại Philippines, cho biết Canada đang chuẩn bị triển khai hệ thống này ngay khi chính phủ 2 nước hoàn tất thỏa thuận.

Ông còn cho biết hệ thống dựa trên vệ tinh này sẽ cung cấp cho nước này “khả năng giám sát gần với thời gian thực” để giúp nâng cao nhận thức về lĩnh vực hàng hải của nước này và tăng khả năng chống khai thác bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU), cũng như bảo vệ môi trường biển của nước này.

“Tàu đen” là những con tàu có thiết bị truyền vị trí đã bị tắt để trốn tránh sự theo dõi, kiểm soát và giám sát.

Canada và Philippines bắt đầu đàm phán vào tháng 1, vài tháng sau khi Ottawa xác định Philippines là đối tác cốt lõi trong Chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Đại sứ quán Canada bày tỏ hy vọng rằng thỏa thuận này có thể được ký kết trong cuộc họp Ủy ban hỗn hợp Philippines-Canada lần thứ 6 về hợp tác song phương tại Ottawa vào tuần tới.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục