Canada và Anh cam kết hỗ trợ JAC chống khai thác IUU

(vasep.com.vn) Với cam kết hỗ trợ từ Canada và Anh, Cơ quan phân tích chúng (JAC) đặt mục tiêu mở rộng hơn nữa quyền truy cập dữ liệu, thông tin tình báo, đào tạo và các công cụ cải tiến bởi AI để chấm dứt hoạt động đánh bắt bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).

Chú thích ảnh

Canada và Anh đã đưa ra thông báo trong phiên họp lần thứ 78 của Đại hội đồng Liên hợp quốc về cam kết hỗ trợ cho JAC, nơi cung cấp thông tin tình báo, các phân tích và xây dựng năng lực cần thiết cho các cơ quan thẩm quyển để chống khai thác IUU.

Theo Chiến lược Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương của Quỹ Đại dương chung của Canada, nước này sẽ hợp tác với JAC bằng cách đầu tư 6,5 triệu CAD trong vòng 5 năm để giúp chống khai thác IUU. Là một phần trong gói các biện pháp nhằm thúc đẩy tiến trình quốc tế trong việc giải quyết tình trạng mất đa dạng sinh học tại các đại dương và trên đất liền, Chính phủ Anh cũng hỗ trợ 2,5 triệu GBP cho JAC.

Những cam kết này không chỉ củng cố sự hợp tác quốc tế sâu sắc hơn mà còn là minh chứng cho nỗ lực chung nhằm bảo vệ các đại dương của chúng ta. Khiến các nước thiệt hại hàng tỷ USD doanh thu mỗi năm, hoạt động đánh bắt IUU đẩy trữ lượng hải sản bị lạm thác đến nỗi bị cạn kiệt, gây ra những thiệt hại không thể kể xiết và kéo dài các vi phạm liên quan, bao gồm cả vi phạm về nhân quyền.

Được thành lập vào năm 2022, với trọng tâm đặc biệt là hỗ trợ các quốc gia ven biển đang phát triển, sự hợp tác độc đáo này đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp hỗ trợ trực tiếp và đào tạo cần thiết để tăng cường quản lý nghề cá. Nguồn tài trợ cho việc thành lập JAC được cung cấp bởi các nhà tài trợ từ thiện Oceans 5, Sáng kiến Đại dương Vibrant của Bloomberg và Oceankind.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục