Brazil và Mỹ hợp tác chống đánh bắt bất hợp pháp

(vasep.com.vn) Lực lượng Cảnh sát biển Mỹ James (WMSL 754) đã đến cảng Rio de Janeiro, Brazil trong chuyến thăm theo lịch trình.

Brazil và Mỹ hợp tác chống đánh bắt trái phép

Chuyến thăm này đánh dấu điểm dừng chân thứ 3 của WMSL 754 khi tàu tiếp tục triển khai đa nhiệm vụ ở Nam Đại Tây Dương, thể hiện mối quan hệ đối tác của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ với Brazil và tăng cường khả năng tương tác của lực lượng hàng hải của 2 quốc gia nhằm chống lại hoạt động hàng hải bất hợp pháp và thúc đẩy chủ quyền hàng hải khắp khu vực.

WMSL 754 bắt tay với Trung úy hải quân Brazil Cmdr. Fernando Schild vào tháng 4/2024. Lực lượng hải quân của Brazil và Mỹ đều sử dụng hệ thống máy bay không người lái để nâng cao nhận thức về lĩnh vực hàng hải trong nhiều nhóm nhiệm vụ khác nhau. Sĩ quan Brazil được bổ nhiệm là một phần của phi đội máy bay không người lái trên tàu đầu tiên của Brazil và việc đưa sĩ quan này lên tàu James nêu bật mối quan hệ đối tác bền chặt giữa 2 quốc gia và cam kết chung của họ trong việc duy trì trật tự quốc tế dựa trên luật lệ trên biển.

Trong những năm gần đây, Mỹ và Brazil đã hợp tác để chia sẻ và trao đổi các chiến thuật, kỹ thuật và thủ tục hàng hải. Kể từ năm 2009, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ đã triển khai 34 đội huấn luyện cơ động và 3 khóa đào tạo thường trú cho Brazil trong các lĩnh vực quản lý khủng hoảng, hệ thống chỉ huy di động, an ninh cảng, thực thi luật hàng hải, tìm kiếm cứu nạn và ứng phó thảm họa. Cả hai nước đều cam kết quản lý có trách nhiệm các nguồn tài nguyên biển, thể hiện cam kết chung thông qua việc tiếp tục hợp nhất lực lượng hải quân của mình.

James, có 150 nam và nữ, là một trong những tàu lớn nhất và có công nghệ tiên tiến nhất trong hạm đội Cảnh sát biển. Phi hành đoàn được dành riêng cho các nhiệm vụ bao gồm chống buôn bán ma túy và giám sát các hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp, không được báo cáo và không được kiểm soát ở Đại Tây Dương. Công việc của họ không chỉ hỗ trợ lợi ích của Mỹ mà còn góp phần vào sự ổn định và an ninh khu vực.

James là tàu tuần tra quốc gia thứ 5 trong hạm đội Cảnh sát biển và hiện có trụ sở tại Charleston, Nam Carolina. Lực lượng an ninh quốc gia có thể thực hiện các nhiệm vụ an ninh quốc gia đầy thách thức nhất, bao gồm hỗ trợ các chỉ huy chiến đấu của Mỹ.

James nằm dưới sự chỉ huy của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ Khu vực Đại Tây Dương. Có trụ sở tại Portsmouth, Virginia, Khu vực Đại Tây Dương của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ giám sát tất cả các hoạt động của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển ở phía đông Dãy núi Rocky đến Vịnh Ả Rập. Ngoài các hoạt động tăng cường, họ còn bố trí các tàu làm việc với các chỉ huy đối tác và triển khai tới vùng Caribe và Đông Thái Bình Dương để chống lại tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia và hoạt động hàng hải bất hợp pháp.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục