Bộ trưởng Lê Minh Hoan làm việc với Bà Rịa - Vũng Tàu về việc chống khai thác IUU

(PLO)- Bộ trưởng Lê Minh Hoan cùng thứ trưởng Phùng Đức Tiến gặp gỡ, lắng nghe những kiến nghị của doanh nghiệp, ngư dân và làm việc với tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu về tình hình, kết quả chống khai thác IUU.

Sáng 8-4, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu về tình hình, kết quả chống khai thác IUU, thực hiện các khuyến nghị của Ủy ban Châu Âu và các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về IUU trên địa bàn tỉnh.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan làm việc với Bà Rịa  Vũng Tàu về việc chống khai thác IUU
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan thực tế tại cảng Cát Lở Vũng Tàu. 

Trước khi làm việc tại UBND tỉnh, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cùng đoàn công tác đã đi thực tế, gặp gỡ và nghe các doanh nghiệp, điểm thu mua thủy hải sản và ngư dân tại cảng Cát Lở (phường 11, TP. Vũng Tàu).

Báo cáo với bộ trưởng Lê Minh Hoan và đoàn công tác, đại diện cảng Cát Lở đã có những thông tin về tình hình hoạt động của cảng, các doanh nghiệp, việc kiểm soát tàu thuyền ra vào cảng, xác nhận nguồn gốc thủy sản của cảng cũng như lực lượng chức năng.

Cảng Cát Lở khẳng định tàu thuyền vào, xuất bến đều được kiểm soát chặt chẽ và cam kết không vi phạm IUU.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan làm việc với Bà Rịa  Vũng Tàu về việc chống khai thác IUU
Bộ trưởng Lê Minh Hoan chia sẻ tại buổi gặp gỡ doanh nghiệp, ngư dân tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. 

Bên cạnh đó cảng Cát Lở cũng nêu những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong sản xuất đề nghị tỉnh, Bộ ngành hướng dẫn, tháo gỡ để hướng tới môi trường sản xuất xanh.

Đại diện các doanh nghiệp, ngư dân tại buổi gặp gỡ với bộ trưởng Lê Minh Hoan cũng đã khẳng định quyết tâm chung tay gỡ thẻ vàng của EC, chống khai thác IUU. Doanh nghiệp cũng nêu thực tế khai thác, đánh bắt hiện giờ gặp rất nhiều khó khăn, nguồn lợi cạn kiệt.

Qua đó cũng thẳng thắn đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm các tàu cá đánh bắt vi phạm; hướng dẫn, gỡ vướng cho doanh nghiệp, ngư dân về giấy phép khai thác, xác nhận nguồn gốc thủy sản…

Bộ trưởng Lê Minh Hoan làm việc với Bà Rịa  Vũng Tàu về việc chống khai thác IUU
Ngư dân tại Vũng Tàu nêu nhiều kiến nghị tại buổi làm việc, gặp gỡ Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan cùng đoàn công tác. 

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đánh giá, Bà Rịa- Vũng Tàu đã có những nỗ lực, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành để chống khai thác IUU; ghi nhận những ý kiến chia sẻ, kiến nghị của doanh nghiệp, ngư dân tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan cũng chia sẻ với ngư dân về những khó khăn, rủi ro trong khai thác, đánh bắt hiện nay. Đồng thời nhấn mạnh Bộ ngành, Chính phủ đang có những chủ trương, chính sách, đề án để hỗ trợ ngư dân chuyển đổi nghề, bảo vệ và phát triển bền vững nguồn lợi thủy sản, tránh khai thác tận diệt...

Bộ trưởng Lê Minh Hoan làm việc với Bà Rịa  Vũng Tàu về việc chống khai thác IUU
Bộ trưởng Lê Minh Hoan cùng Bí thư tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu tặng quà doanh nghiệp, ngư dân. 

Ông cũng đề nghị các địa phương, doanh nghiệp và ngư dân cùng chung tay, tham gia hành động để sớm gỡ thẻ vàng của EC với ngành thủy sản Việt Nam.

Cuối buổi làm việc, bộ trưởng Lê Minh Hoan cùng ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã thăm hỏi, tặng quà cho các doanh nghiệp, ngư dân.

Theo plo.vn 

Chia sẻ:


Email: tannd@vasep.com.vn
Điện thoại

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục