Australia, Indonesia kết thúc hoạt động an ninh hàng hải

(vasep.com.vn) Australia và Indonesia đã hoàn thành hoạt động an ninh hàng hải quốc tế phối hợp nhằm phát hiện, ngăn chặn và chống lại các hoạt động bất hợp pháp trên biển.

Chú thích ảnh

Từ ngày 8 – 17/5/2024, các cơ quan của Australia và Indonesia đã tiến hành Chiến dịch GANNET trong Khu vực Hoạt động trên Biển Timor, bao gồm các vùng biển xung quanh Đảo Ashmore.

Hoạt động này có sự tham gia của các tàu, máy bay và nhân viên từ Cơ quan An ninh Hàng hải Indonesia (BAKAMLA), Bộ Hàng hải và Thủy sản Indonesia (PSDKP), Bộ Tư lệnh Biên giới Hàng hải của Lực lượng Biên phòng Australia (MBC) và Cơ quan Quản lý Nghề cá Australia (AFMA).

Đáng chú ý, 36 ngư dân nước ngoài bất hợp pháp đã bị bắt giữ trong quá trình hoạt động và được chuyển giao trên biển cho PSDKP và BAKAMLA quản lý chung để hồi hương.

Chỉ huy MBC, Chuẩn Đô đốc Brett Sonter cho biết hoạt động kéo dài 10 ngày đã gửi đi một thông điệp răn đe mạnh mẽ tới những người muốn tham gia vào các hoạt động hàng hải bất hợp pháp.

Năm nay đánh dấu lần lặp lại thứ 8 của Chiến dịch GANNET, được tổ chức hàng năm và có thời gian trùng với thời tiết dịu hơn của khu vực và mùa đánh bắt cá nước xanh cao điểm.

MBC được ABF và Lực lượng Phòng vệ Australia (ADF) cho phép thực hiện nỗ lực của toàn Chính phủ Australia, ở cấp độ hoạt động, nhằm bảo vệ lợi ích an ninh hàng hải dân sự thông qua việc cung cấp các hiệu ứng trong lĩnh vực hàng hải của Australia.

ABF duy trì chủ quyền biên giới của Australia để đảm bảo nước này có thể phát hiện và ứng phó với một loạt thách thức an ninh đồng thời, bao gồm buôn bán bất hợp pháp, hàng hải đến trái phép, đánh bắt cá bất hợp pháp và các mối đe dọa an ninh phân tán trong khu vực khác trên toàn bộ phạm vi lãnh thổ, hàng hải và trên bộ của Australia.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục