ADF hợp tác với Vanuatu giúp ngăn chặn đánh bắt bất hợp pháp

(vasep.com.vn) Lực lượng Phòng vệ Australia (ADF) đã hoàn thành hỗ trợ cho Chiến dịch Rai Balang của Cơ quan Nghề cá Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương (FFA) vào năm 2024, hợp tác với các đối tác Thái Bình Dương để phát hiện và ngăn chặn hoạt động đánh bắt bất hợp pháp trong khu vực.

Thông qua Chiến dịch Solania, nhân viên ADF đã đóng góp vào hoạt động giám sát hàng hải phối hợp của FFA để phát hiện các hoạt động như đánh bắt bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU). Lần lặp lại này của Chiến dịch Solania có một chiếc C-27J Spartan chuyên dụng của Không quân Hoàng gia Australia (RAAF) hoạt động ngoài Vanuatu. Phối hợp với Lực lượng Cảnh sát Vanuatu, C-27J Spartan đã thực hiện các chuyến tuần tra rộng khắp, bao trùm hàng nghìn km2 vùng đặc quyền kinh tế của Vanuatu.

Giám đốc tác chiến chung của Australia cho biết, ADF cam kết hợp tác với các đối tác Thái Bình Dương để tăng cường an ninh hàng hải khu vực. Hoạt động đánh bắt IUU làm suy giảm sinh kế của các cộng đồng đánh hợp pháp ở Thái Bình Dương, đồng thời đe dọa hệ sinh thái biển. ADF tự hào được hợp tác với FFA, các quốc gia Thái Bình Dương và các thành viên của Nhóm Điều phối Phòng thủ Tứ giác Thái Bình Dương (Australia, Mỹ, New Zealand và Pháp) trong việc giúp chống lại các hoạt động đánh bắt IUU. Mối quan hệ lâu dài, lịch sử, văn hóa và giá trị chung cho phép các đối tác Australia và Thái Bình Dương hợp tác hiệu quả và nhanh chóng để hỗ trợ các ưu tiên chung.

Chiến dịch Solania là minh chứng hữu hình cho cam kết liên tục của Australia đối với khu vực, bổ sung cho sự tham gia của nước này thông qua Chương trình An ninh Hàng hải Thái Bình Dương.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục