(vasep.com.vn) Kibun Foods, nhà sản xuất các sản phẩm từ surimi lớn nhất thế giới tính theo doanh thu, đang thâm nhập thị trường xúc xích cá thông qua sự hợp tác với tập đoàn hải sản khổng lồ của Nhật Bản là Maruha Nichiro Corp.

Động thái này diễn ra sau khi Maruha Nichiro mua lại 9,9% cổ phần của Kibun vào tháng 3/2024 như một phần của liên minh kinh doanh và vốn chiến lược. Quan hệ đối tác bao gồm hợp tác trong phát triển sản phẩm, sản xuất, bán hàng và nghiên cứu và phát triển tại Nhật Bản.
Tại buổi ra mắt sản phẩm vào ngày 12/2, Kibun đã công bố kế hoạch giới thiệu sản phẩm đầu tiên được phát triển chung với Maruha Nichiro - Xúc xích cá Madai (cá tráp đỏ) - vào cuối tháng 2.
Kibun giám sát việc lập kế hoạch sản phẩm, trong khi Maruha Nichiro xử lý sản xuất. Xúc xích cá sẽ bán lẻ với giá 120 Yên (0,78 USD)/cái, gấp đôi giá xúc xích cá thông thường, nhắm đến người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe đang tìm kiếm nguồn protein tiện lợi.
Sản phẩm mới chứa 4% cá tráp đỏ thái miếng, mang lại kết cấu được cải thiện và hương vị đậm đà hơn so với xúc xích cá truyền thống. Kibun coi việc ra mắt sản phẩm này là cơ hội để mở rộng ra ngoài danh mục sản phẩm đông lạnh cốt lõi của mình, bao gồm chikuwa (sản phẩm surimi hình ống) và kamaboko (bột cá hấp trên một tấm gỗ nhỏ).
Không giống như những mặt hàng này, xúc xích cá có thể bảo quản được lâu trên kệ, do đó phù hợp với những cửa hàng có không gian trưng bày tủ lạnh hạn chế.
Kibun triển khai chương trình khuyến mãi 'SURIMI'
Kibun cũng đã công bố một sáng kiến mới để quảng bá surimi. Sáng kiến này phù hợp với sứ mệnh của công ty là "Khỏe mạnh và Ngon miệng, từ Nhật Bản", được giới thiệu vào tháng 6/2024. Công ty đặt mục tiêu nâng cao nhận thức về các sản phẩm từ surimi và lợi ích của chúng.
Là một phần của sáng kiến này, Kibun sẽ giới thiệu logo "SURIMI" nguyên bản trên bao bì sản phẩm cốt lõi của mình, bắt đầu với các sản phẩm được sản xuất vào ngày 24/2. Logo có hình minh họa cá cách điệu, đại diện cho các loài cá đa dạng được sử dụng trong sản xuất surimi.
Kibun cũng đang tung ra dòng sản phẩm "SURIMI BAR" được thiết kế để sử dụng khi đang di chuyển. Dòng sản phẩm này bao gồm chín sản phẩm mới được thiết kế riêng cho các nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng, chẳng hạn như bữa ăn cho hộ gia đình một người, đồ ăn nhẹ tiện lợi và các lựa chọn giàu protein cho thanh thiếu niên.
Các thanh này được thiết kế để dễ dàng sử dụng bằng một tay, khuyến khích sử dụng thông thường và dễ mang theo.
Mỗi thanh SURIMI BAR chứa 16 gram protein từ hỗn hợp các nguồn động vật và thực vật. Dòng sản phẩm này sẽ ra mắt với hương vị Húng quế & phô mai và tiêu đen. Các sản phẩm được đóng gói nguyên vỏ để kéo dài thời hạn sử dụng.