SSA và PAASA kêu gọi quy định chặt chẽ hơn với tôm tự nhiên từ Peru và Guatemala

(vasep.com.vn) Ngành tôm Hoa Kỳ đang thúc đẩy thực thi nghiêm ngặt hơn mục 609 để bảo vệ rùa biển và đảm bảo cạnh tranh công bằng.

Chú thích ảnh

Ngành tôm Hoa Kỳ đang đặt ra mối lo ngại về hàng nhập khẩu từ Peru và Guatemala, cho rằng hoạt động đánh bắt của các quốc gia này gây hại cho rùa biển và tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh.

Liên minh tôm miền Nam (SSA) và Hiệp hội những người đánh bắt tôm khu vực Port Arthur (PAASA) đã cùng kêu gọi thực thi nghiêm ngặt hơn mục 609 của P.L. 101-162.

Luật quy định rằng tôm đánh bắt tự nhiên hoặc các sản phẩm từ tôm đánh bắt tự nhiên được thu hoạch bằng công nghệ đánh bắt thương mại có thể ảnh hưởng xấu đến các loài rùa biển được bảo vệ không được phép nhập khẩu vào Hoa Kỳ.

SSA và PAASA đang thúc đẩy Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đình chỉ chứng nhận của Peru và Guatemala.

Hai nhóm này cho rằng đã có những lỗ hổng trong việc thực thi mục 609. Ví dụ, trong 18 tháng qua, Hoa Kỳ đã nhập khẩu hơn 6,8 triệu USD tôm đánh bắt tự nhiên từ các quốc gia không có chứng nhận phù hợp theo mục 609, bao gồm Myanmar, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Venezuela. Những mặt hàng nhập khẩu này có khả năng gây thiệt hại cho những người đánh bắt tôm của Hoa Kỳ - những người phải sử dụng thiết bị loại trừ rùa (TED) để bảo vệ rùa biển.

Các nhóm này lập luận rằng ngành tôm của Peru vẫn tiếp tục các hoạt động gây hại, Guatemala cung cấp thiếu dữ liệu và không thực thi đầy đủ việc đánh bắt phụ rùa biển.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục