Mỹ công bố chiến lược quản lý đại dương bền vững

(vasep.com.vn) Mỹ đã ban hành bộ 3 chiến lược liên bang mới để phát triển đại dương bền vững.

Chú thích ảnh

Ngoài ra, Mỹ cũng đồng thời đẩy nhanh các nỗ lực bảo tồn do địa phương thực hiện, tạo việc làm thu nhập cao và tăng cường khả năng phục hồi của cộng đồng ven biển trước tác động của biến đổi khí hậu.

Chiến lược đầu tiên là chiến lược quốc gia Hoa Kỳ về nền kinh tế đại dương bền vững, đưa các chính sách đại dương nhằm bảo tồn hệ sinh thái lành mạnh, hỗ trợ các cộng đồng và thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững.

Chiến lược thứ 2 là chiến lược đa dạng sinh học đại dương quốc gia - được phát triển bởi một nhóm do NOAA, giúp chính phủ liên bang hiểu và khôi phục đời sống đại dương bằng cách mở rộng sử dụng thông tin đa dạng sinh học. Chiến lược kêu gọi Chính phủ liên bang phối hợp nghiên cứu và bảo tồn đại dương trên toàn quốc, tăng cường đường truyền thông tin và tiến hành các buổi lắng nghe để hiểu nhu cầu đa dạng sinh học của các nhóm lợi ích khác nhau.

Chiến lược thứ 3 là chiến lược eDNA thủy sản quốc gia được thiết kế để thúc đẩy các công nghệ eDNA nhanh chóng và chi phí thấp nhằm giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về những loài xuất hiện trong các vùng nước. eDNA hiệu quả hơn nhiều so với phương pháp tiến hành điều tra dân số hiện tại đối với từng loài.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục