Hơn 70% người tiêu dùng Nhật Bản chọn sushi có chứng nhận sinh thái

(vasep.com.vn) Theo một cuộc khảo sát gần đây của Maruha Nichiro Holdings, tập đoàn thủy sản hàng đầu Nhật Bản, thế hệ trẻ nước này có nhận thức tích cực về việc lựa chọn các loại topping (phần ăn kèm) trên băng chuyền sushi có chứng nhận MSC và ASC.

Chú thích ảnh

Hơn 70% người tiêu dùng Nhật Bản đã sẵn lòng chọn các loại topping có nhãn MSC (Hội đồng Quản lý Tài nguyên Biển) hoặc ACS (Hội đồng Quản lý Nuôi trồng Thủy sản) tại các nhà hàng sushi dùng băng chuyền, theo một cuộc khảo sát gần đây của Maruha Nichiro.

Tập đoàn Thủy sản Maruha Nichiro hàng đầu Nhật Bản cũng vừa công bố kết quả khảo sát trực tuyến về thói quen tiêu dùng sushi băng chuyền được thực hiện từ ngày 20 đến 22 tháng 2 năm 2024 trên 3.000 người trên khắp cả nước, độ tuổi từ 15 đến 59, những người thường xuyên ăn tại các nhà hàng kaiten-zushi (sushi băng chuyền) ít nhất một lần mỗi tháng.

Cụ thể, khi được hỏi về mức độ ưu tiên lựa chọn topping có chứng nhận MSC hoặc ASC tại các nhà hàng kaiten-zushi (sushi băng chuyền), 20,6% người trả lời "rất tích cực ăn," tiếp theo là 52,9% chọn "tích cực ăn." Điều này cho thấy nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Nhật Bản đối với thực phẩm có nguồn gốc bền vững, thân thiện với môi trường.

Trong số những người trả lời "rất tích cực ăn," đáng chú ý là tỷ lệ cao ở nhóm tuổi thanh thiếu niên (20,6%), tiếp theo là độ tuổi 20 (23,1%) và 40 (20,9%). Kết quả này cho thấy thế hệ trẻ Nhật Bản ngày càng quan tâm đến tính bền vững trong vấn đề tiêu dùng thực phẩm.

Theo khảo sát, khoảng 53,6% số người tham gia cho biết chi phí cho một bữa sushi băng chuyền thường dao động từ 1.000 Yên (khoảng 6,6 USD) đến 1.999 Yên (khoảng 13,2 USD). Mức chi tiêu trung bình được ghi nhận là 1.804 Yên (khoảng 11,9 USD).

Theo vùng miền, người dân Hokkaido chi tiêu nhiều nhất cho một bữa sushi băng chuyền, trung bình là 1.984 Yên (khoảng 13,1 USD). Mức chi tiêu trung bình tiếp theo là vùng Kanto (bao gồm cả Tokyo) với 1.894 Yên (khoảng 12,5 USD) và vùng Hokuriku (vùng phía tây bắc đảo Honshu chính của Nhật Bản) với 1.859 Yên (khoảng 12,3 USD).

Cá hồi là "nữ hoàng" topping tại các nhà hàng sushi băng chuyền khi chiếm tới hơn 50% lựa chọn của thực khách, gấp rưỡi so với cá ngừ vây xanh (35,7%). Kết quả này đánh dấu 13 năm liên tiếp cá hồi thống trị danh sách topping được yêu thích nhất trên băng chuyền sushi.

Đáp lại câu hỏi về loại topping mà họ muốn ăn ngay cả khi giá tăng lên 1.5 lần, 16% người tham gia khảo sát chọn cá hồi, tiếp theo là chutoro hoặc cá ngừ có chất béo trung bình (10.5%) và akami (9.6%).

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục