Hội thảo bàn về giải pháp cho hoạt động khai thác không chủ đích

(vasep.com.vn) Một hội thảo quốc tế về vấn đề khai thác không chủ đích đã được tổ chức với sự tham gia của các chuyên gia New Zealand và các chuyên gia tới từ Úc, Phần Lan, Mexico,… tại San Diego.

Chú thích ảnh

Hội thảo đề ra các giải pháp chi phí thấp, lấy ngư dân làm trung tâm cho các vấn đề đánh bắt nhầm trong khi không tạo thêm quá nhiều gánh nặng cho họ. Ở New Zealand, các biện pháp kiểm soát tàu đánh cá và đóng cửa một số khu vực đánh bắt là giải pháp cho quản lý đánh bắt nhầm. Tuy nhiên, những biện pháp này gây ra một số gánh nặng cho ngư dân.

Có một số cuộc thảo luận sôi nổi về việc làm thế nào để hỗ trợ ngư dân, đội tàu và doanh nghiệp đánh bắt hải sản, cần phải giúp đỡ những người bị tụt lại phía sau. "Hiệu ứng Skipper" cũng đã được thảo luận kỹ lưỡng. Sau đó, hội thảo đã nhận ra tầm quan trọng của Chính phủ trong việc quản lý và điều tiết.

Các giải pháp giờ đây nên thay đổi theo hướng tân tiến hơn, được hỗ trợ bởi tiến bộ khoa học kết hợp với kinh nghiệm của cá ngư dân nhưng vẫn đảm bảo tính công nghiệp. Nếu như thực hiện được điều này, Chính phủ có thể sẽ giảm bớt được phần nào gánh nặng.

Cuối cùng, một trong những bài học lớn nhất rút ra từ hội thảo này là cần phải có sự chung tay của mọi người trên khắp thế giới nhằm hạn chế khai thác không chủ đích và học hỏi lẫn nhau.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục