Hoa Kỳ cam kết chi 34 triệu USD để hiện đại hóa hoạt động quản lý nghề cá

(vasep.com.vn) Đây là nguồn tài trợ mới nhất hướng đến ngành hải sản của Hoa Kỳ, được cấp từ Đạo luật Giảm lạm phát mà Tổng thống Joe Biden đã ký thành luật vào tháng 8/2022.

Chú thích ảnh

Chính quyền Tổng thống Joe Biden đã công bố kế hoạch phân bổ 34 triệu USD cho Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) nhằm hiện đại hóa các hoạt động quản lý nghề cá.

Số tiền này sẽ được sử dụng để đào tạo nhân lực cho Cơ quan Thủy sản Quốc gia (NMFS) và nâng cấp phần mềm, giúp cải thiện việc thu thập dữ liệu, đặc biệt là khi biến đổi khí hậu tác động đến ngành đánh bắt cá trên khắp đất nước. NOAA đã trích dẫn rằng nghề cá thương mại của Hoa Kỳ có giá trị lên tới 370 tỷ USD trong thông     báo về khoản tài trợ này.

Janet Coit, Trợ lý Quản trị viên NMFS, phát biểu rằng "Những nỗ lực hiện đại hóa dữ liệu ngắn hạn của NOAA Fisheries sẽ thúc đẩy những thay đổi đáng kể lâu dài bằng cách nâng cao khả năng cung cấp thông tin thiết yếu cho sứ mệnh đáp ứng yêu cầu về dữ liệu khảo sát và nghề cá, và chuyển sang kỷ nguyên dữ liệu hiện đại.

Khoản đầu tư này phù hợp với công việc dữ liệu hiện có của NOAA Fisheries bổ sung nguồn ngân sách đã được phân bổ và hỗ trợ các nỗ lực ưu tiên khu vực khác.

Đạo luật Giảm lạm phát, được Tổng thống Biden ký thành luật vào năm 2022, bao gồm 3,3 tỷ USD cho NOAA, được công bố vào tháng 6/ 2023. Một phần trong số đó sẽ được sử dụng để bảo vệ các loài như cá hồi Thái Bình Dương, trong khi các khoản tiền khác từ gói pháp lý này sẽ được sử dụng rộng rãi hơn cho các nỗ lực hành chính nhằm chuẩn bị cho biến đổi khí hậu.

40 triệu USD từ Đạo luật Giảm Lạm Phát sẽ được sử dụng để thành lập các nhóm khu vực, do Cục Quản Lý Hải Sản Quốc Gia (NMFS) giám sát, nhằm phát triển các chiến lược ứng phó với biến đổi khí hậu cho ngành nghề cá của Mỹ.

Trong thông báo về khoản tài trợ mới nhất, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo nhấn mạnh tầm quan trọng liên tục của việc chuẩn bị cho ngành nghề cá của quốc gia trước những tác động của biến đổi khí hậu.

Các điều kiện đại dương thay đổi nhanh chóng, như sự dịch chuyển và biến động của các loài hải sản, đã ảnh hưởng rất lớn đến các doanh nghiệp và cộng đồng ven biển phụ thuộc vào những nguồn tài nguyên này.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục