Europeche kêu gọi các nước EU bảo vệ nghề cá

(vasep.com.vn) Hiệp hội công nghiệp châu Âu Europeche triệu tập đại diện của các quốc gia thành viên để giải quyết các vấn đề quan trọng mà ngành đánh bắt cá đang phải đối mặt, nhấn mạnh sự cần thiết phải cân bằng lại các mục tiêu để hỗ trợ ổn định kinh tế xã hội và an ninh lương thực.

Chú thích ảnh

Europeche kêu gọi sửa đổi các chính sách thất bại của EU, ủng hộ việc nâng cao sản lượng lương thực sơ cấp trong chương trình nghị sự của ủy ban EU, tách biệt khỏi những lo ngại về môi trường.

Ngoài ra, Europeche cũng nêu lên lo ngại của Na Uy đối với lợi ích đánh bắt cá của EU hậu Brexit, bao gồm cả việc thu hồi hạn ngạch "bất hợp pháp" và cấm các phương pháp đánh bắt cá truyền thống của EU. Tổ chức này kêu gọi các quốc gia thành viên từ chối Cơ chế tài chính EEA 2021-2028, cơ chế miễn thuế cho các sản phẩm thủy sản của Na Uy vào thị trường EU. Europeche đề xuất kết hợp mối liên kết giữa tiếp cận thương mại và quản lý nghề cá, tương tự như Hiệp định Hợp tác và Thương mại của Vương quốc Anh.

Cuộc họp cũng giải quyết những chỉ trích về kế hoạch hành động được cho là đơn giản và thiếu cơ sở khoa học của ủy ban nhằm bảo vệ hệ sinh thái biển. Europeche kêu gọi sự tiếp cận toàn diện và phù hợp hơn bằng việc tham gia trực tiếp.

Về việc triển khai hệ thống kiểm soát nghề cá mới của EU, Europeche bày tỏ lo ngại về các biện pháp không thực tế áp dụng đối với các tàu của EU, đặc biệt là tại các cảng nước ngoài. Tổ chức này kêu gọi miễn trừ đối với một số loài nhất định và nhấn mạnh sự cần thiết phải có các giải pháp hợp tác để đảm bảo khả năng tồn tại lâu dài của ngành.

Ngoài ra, Europeche bày tỏ quan ngại về việc Anh triển khai các khu bảo tồn biển, gây cản trở hoạt động đánh bắt cá của EU. Tổ chức này kêu gọi Ủy ban Châu Âu giải quyết vấn đề này và duy trì các mục tiêu bảo tồn mà không hạn chế quyền tiếp cận của EU vào vùng biển của Vương quốc Anh.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục