EU tuyên bố sẵn sàng chia sẻ dữ liệu nghề cá

(vasep.com.vn) EU tuyên bố sẵn sàng trao đổi dữ liệu kiểm soát nghề cá với Tổ chức quản lý nghề cá khu vực, Nghề cá Đông Bắc Đại Tây Dương (NEAFC).

Chú thích ảnh

EU sẽ sử dụng tiêu chuẩn UN/FLUX để gửi dữ liệu cho NEAFC. Tiêu chuẩn UN/FLUX do EU phát triển và được Trung tâm tạo thuận lợi Thương mại và Kinh doanh Điện tử (UN/CEFACT) của Liên hợp quốc chính thức công nhận, phù hợp trao đổi dữ liệu kiểm soát nghề cá trên phạm vi quốc tế và đã được sử dụng ở EU. NEAFC đã đồng ý vào năm 2019 về việc từng bước giới thiệu tiêu chuẩn mới này, trong đó EU là người đi đầu và các bên ký kết khác sẽ theo sau hai năm sau đó. Các định dạng trao đổi dữ liệu nhất quán giúp giảm chi phí và giúp việc kiểm soát nghề cá trở nên hiệu quả hơn và dễ tiếp cận hơn đối với các cơ quan công quyền.

Sau nhiều năm chuẩn bị, 14 quốc gia EU đánh bắt cá ở khu vực NEAFC đã hoàn tất quá trình chuẩn bị kỹ thuật kỹ lưỡng bằng cách thực hiện những thay đổi cần thiết đối với hệ thống trên tàu và trong Trung tâm Kiểm soát và Giám sát Đánh bắt cá.

Hiện, EU đang chờ cuộc họp thường niên của NEAFC vào tháng 11 để xác nhận mức độ sẵn sàng về mặt kỹ thuật trước khi tiêu chuẩn này có thể được sử dụng kể từ tháng 1/2024.

Thùy Linh

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục