An toàn thực phẩm là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng thủy sản Nhật Bản

(vasep.com.vn) Một cuộc khảo sát gần đây do Liên minh Thủy sản Toàn cầu (GSA) thực hiện cho thấy an toàn thủy sản là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng tại Nhật Bản, tiếp theo là tính bền vững môi trường.

Chú thích ảnh

GSA đã khảo sát 3.000 người tiêu dùng thủy sản trong độ tuổi từ 16 đến 65 về quyết định mua hàng và nhận thức của họ về nhãn sinh thái thủy sản. Khi được yêu cầu xếp hạng các trụ cột quan trọng nhất của thủy sản có trách nhiệm -- tính bền vững của môi trường, trách nhiệm xã hội, an toàn thực phẩm, phúc lợi động vật và truy xuất nguồn gốc -- 68% chọn an toàn thực phẩm là quan trọng nhất. Tính bền vững về môi trường theo sau với 23,1%. 36,4% cho biết tất cả các bộ phận của chuỗi sản xuất nuôi trồng thủy sản phải nhận được sự kiểm tra của bên thứ ba. 28,1% chỉ định các cuộc đánh giá ở giai đoạn trang trại là quan trọng nhất.

Cuộc khảo sát cũng kiểm tra mức độ quen thuộc với nhãn chứng nhận Thực hành nuôi trồng thủy sản tốt nhất (BAP) đối với thủy sản được nuôi trồng có trách nhiệm. Khoảng 15% biết hoặc nhận ra logo BAP, với 4,8% cho thấy họ hiểu rõ ý nghĩa của nó.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục