Trà Vinh: Thu lợi nhuận từ nuôi tôm thâm canh

Thời gian qua, nhiều địa phương ven biển của tỉnh Trà Vinh đã thả nuôi hơn 1.800 ha tôm thẻ chân trắng theo mô hình siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao, qua đó cho lợi nhuận cao gấp 7 – 10 lần so với nuôi truyền thống.

Chú thích ảnh

Nuôi tôm thâm canh là sử dụng kỹ thuật bố trí ao nuôi có lót bạt đáy và thành ao, có nhà lưới bao che, lắp đặt hệ thống phao, ôxy đáy, có máy cho thức ăn tự động nên hạn chế thấp nhất mầm bệnh từ trong đất gây nhiễm bệnh cho tôm. Chính vì vậy, năng suất đạt chuẩn cho mức thu nhập của người dân tăng cao. Bên cạnh đó, nhờ có kỹ thuật này mà việc nuôi tôm cũng hạn chế phần nào được dịch bệnh, cho năng suất cao, nâng mức lợi nhuận gấp 7 – 10 lần so với nuôi theo phương pháp thông thường.

Năm 2024, tỉnh Trà Vinh đặt mục tiêu nuôi khoảng 31.000 ha tôm sú, tôm thẻ chân trắng. Đến nay, diện tích thả nuôi đã đạt hơn 28.400 ha, sản lượng tôm sú, tôm thẻ nuôi đã thu hoạch là hơn 69.730 tấn; riêng sản lượng tôm thẻ chân trắng thu hoạch hơn 61.960 tấn đạt hơn 74% kế hoạch năm. Trà Vinh cũng phấn đấu, trong năm tới, tại các vùng ven biển của tỉnh có khoảng 15.000 ha nuôi thuỷ sản thâm canh theo hướng sạch, nuôi công nghiệp ứng dụng công nghệ cao đối với tôm sú, tôm thẻ chân trắng.

(Tổng hợp)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục