Thai Union: Giảm phát thải carbon trong chuỗi cung ứng tôm

(vasep.com.vn) Thai Union, một trong những hãng cung cấp tôm lớn nhất thế giới, đồng thời là “ông lớn” trong ngành chế biến thủy sản Thái Lan với hơn 44.000 nhân viên trên toàn cầu, vừa công bố chương trình giảm phát thải carbon trong chuỗi cung ứng tôm năm 2024 với mục tiêu chiến lược đến năm 2030.

Chú thích ảnh

Chương trình này nằm trong kế hoạch hành động chiến lược đến năm 2030 của Thai Union, với mong muốn tăng tính bền vững của các sản phẩm thủy sản trong chuỗi cung ứng và trở thành nhà tiên phong trong ngành thủy sản thông qua các biện pháp quản lý bảo vệ môi trường. Thai Union đặt mục tiêu cắt giảm tổng lượng khí thải nhà kính 42% vào năm 2030, theo tiêu chuẩn của SBTi.

Sáng kiến giảm lượng carbon trong chuỗi cung ứng tôm được phát triển bởi Thai Union phối hợp cùng Tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu The Nature Conservancy (TNC) và Ahold Delhaize USA, đánh dấu một bước tiến quan trọng hướng tới một ngành NTTS lành mạnh và bền vững.

Chương trình giảm lượng carbon trong chuỗi cung ứng tôm không chỉ dừng lại ở việc giảm lượng khí thải tại các trang trại nuôi tôm mà còn liên quan đến định hướng ngành nuôi tôm bền vững, hiệu quả và công bằng hơn trong tương lai.

Trọng tâm chính của chương trình là đầu tư vào các trang trại, tối ưu hóa thức ăn và hệ thống trang trại để tăng cường hiệu quả và năng suất, giảm phát thải nhà kính và tăng nguồn cung ứng các thành phần thức ăn bền vững.

Sau khi chương trình thử nghiệm thành công, Thai Union có kế hoạch mở rộng mô hình này tại Thái Lan và một số quốc gia khác. Chương trình được điều chỉnh linh hoạt để phù hợp cho các loại hình trang trại khác nhau và có thể kết hợp việc lắp đặt tấm năng lượng mặt trời tại các trang trại này.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục