Cơ hội tốt để Cà Mau quảng bá thế mạnh ngành hàng tôm

(CMO) Ngày 27/7, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC) phối hợp Trung tâm Thuỷ sản có trách nhiệm (TCRS) của Hoa Kỳ tổ chức cho đoàn chuyên gia và nhà mua của Shrimp Summit 2023 có chuyến khảo sát, tham quan thực tế tại một số doanh nghiệp kinh doanh thuỷ sản, hộ nuôi tôm trên địa bàn huyện Ngọc Hiển.

Được biết, trước đó, từ ngày 24-26/7 tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh ngành tôm năm 2023 (Shrimp Summit 2023), do TCRS tổ chức, với sự tham gia của hàng trăm đại biểu là chuyên gia, doanh nghiệp hàng đầu thế giới đang hoạt động trong chuỗi giá trị nuôi trồng, chế biến, tiêu dùng tôm toàn cầu. Đoàn công tác tỉnh Cà Mau do Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử làm Trưởng đoàn đã tham gia hội nghị quan trọng này.

Đoàn khảo sát tại Cà Mau lần này với sự có mặt của nhiều nhà khoa học, các nhà mua hàng quốc tế, các chuyên gia, các quốc gia có sản xuất tôm lớn trên thế giới, các doanh nghiệp, các tổ chức chứng nhận, các đối tác quan trọng tham gia chuỗi ngành hàng tôm…, là một cơ hội để Cà Mau quảng bá ngành tôm của tỉnh.

Chú thích ảnh

Ông Lê Văn Sử (bên trái), Phó chủ tịch UBND tỉnh, đón và tặng hoa chào mừng Tiến sĩ George Chamberlain, Chủ tịch TCRS (Mỹ), Trưởng đoàn công tác, đến Cà Mau.

Tỉnh Cà Mau mong muốn các chuyên gia, nhà mua hàng và bạn bè quốc tế chia sẻ các tiến bộ khoa học trong sản xuất con giống, thức ăn, quản lý môi trường, dịch bệnh, quản lý nguồn nước; các công nghệ mới, công nghệ thông minh trong quản lý nuôi tôm. Bên cạnh đó cũng cập nhật xu hướng và nhu cầu thị trường; các cơ hội hợp tác trong nghiên cứu và liên kết thương mại sản phẩm tôm.

Đoàn công tác đã được tỉnh Cà Mau đón tiếp nồng hậu. iPEC đã sắp xếp để đoàn tham quan khu phức hợp công nghệ cao của Công ty Việt Úc tại huyện Ngọc Hiển; tham quan vùng nuôi tôm rừng có chứng nhận của Công ty TNHH Xã hội chuỗi tôm rừng Minh Phú và mô hình nuôi tôm tại hộ anh Ung Văn Điền (ấp Tam Hiệp, thị trấn Rạch Gốc), huyện Ngọc Hiển.

Chú thích ảnh

Đoàn tham quan khu phức hợp công nghệ cao của Công ty Việt Úc tại huyện Ngọc Hiển.

Đoàn cũng được đến tham quan Khu du lịch Mũi Cà Mau (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển) và tham gia hoạt động trồng rừng cũng như trải nghiệm tour du lịch xuyên rừng tại đây.

Với điều kiện tự nhiên thuận lợi cùng hệ thống nhà máy chế biến hiện đại, sử dụng công nghệ tiên tiến, Cà Mau là địa phương đứng đầu cả nước về nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu tôm. Định hướng phát triển bền vững, tỉnh đang ngày càng phát triển diện tích nuôi tôm sinh thái có chứng nhận quốc tế.

Việc tiếp đón và làm việc với đoàn chuyên gia và nhà mua của Shrimp Summit 2023 là cơ hội rất tốt để tỉnh Cà Mau giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh trong phát triển ngành hàng tôm; là dịp để các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu thuỷ sản của tỉnh thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại ngay tại địa bàn sản xuất và cơ sở chế biến của mình với nhiều nhà mua lớn của thế giới.

Chú thích ảnh

Đoàn tham quan mô hình nuôi tôm tại hộ anh Ung Văn Điền, ấp Tam Hiệp, thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển.

Trên cơ sở đáp ứng nhu cầu của đoàn mong muốn được tham quan quá trình sản xuất tôm giống, khảo sát tại các vùng nuôi tôm lúa, tôm rừng đạt chứng nhận quốc tế, tỉnh còn lồng ghép giới thiệu các cảnh quan thiên nhiên, nét văn hóa địa phương.

Theo chương trình, ngày mai 28/7, đoàn sẽ tham quan một số nhà máy chế biến thủy sản trên địa bàn TP Cà Mau và tham gia hội nghị kết nối, gặp gỡ giữa các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu thủy sản của tỉnh.

Thuỳ Linh (Theo Báo Cà Mau)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục